Kích cỡ màn hình:
4.5", IPS LCD, độ phân giải 540 x 960 pixels, mật độ điểm ảnh 245ppi, kính cường lực Gorilla Glass 3
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
Micro SD Card Slot 32GB
Camera chính:
5MP, không Flash, Quay phim HD 720p@30fps
Camera phụ:
VGA (0.3 MPx)
Hệ điều hành:
Android 5.0 Lollipop
Bộ xử lý:
4 nhân tốc độ 1.2GHz
Chipset:
Qualcomm Snapdragon 410
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
2.390 mAh


MOTOROLA E 2ND GEN


- Năm ngoái, Moto G đã làm khuynh đảo thị trường smartphone giá rẻ. Chỉ trong vòng 5 tháng, Moto G đã trở thành smartphone bán chạy nhất trong lịch sử của Motorola.
- Chiếc Moto G thực sự là một sản phẩm điển hình cho triết lý mới của Motorola: hãy tiếp tục làm ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhưng hãy giảm giá. Moto E là sản phẩm điển hình cho triết lý này. Thay vì thay thế cho Moto G, Moto E sẽ tấn công vào phân khúc giá rẻ hơn.
Và mới đây, Motorola đã cho ra mắt phiên bản Moto E thế hệ 2 (Moto E 2015), chiếc điện thoại này tiếp tục là một sản phẩm smartphone giá rẻ mới của Motorola đang rất được người dùng quan tâm với màn hình 4.5 inch. Chiếc điện thoại mới này được thay đổi một chút về cấu hình và thiết kế so với phiên bản Moto E 2014. Hiện tại, thiết bị này là một nối tiếp sự thành công của “người tiền nhiệm” mang tên Moto E phiên bản 2014.
- Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá nhanh để giúp các bạn hiểu thêm về phiên bản này.

1. THIẾT KẾ:


- Motorola Moto E thế
hệ 2 được giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của phiên bản cũ, thân máy được làm bằng nhựa với vỏ lưng có thể tháo rời với các cạnh được bo tròn, chất liệu chủ đạo vấn được làm bằng nhựa polycarbonate có thể chống chọi khá tốt với các va đập trong quá trình sử dụng. Bạn sẽ có cảm giác khá thoải mái khi cầm chiêc điện thoại này trên tay. Phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng được đặt ngay bên cạnh phải của máy, jack cắm tai nghe được thiết kế bên trên và ngay chính giữa trong khi cổng USB vấn được thiết kế ở phía dưới. Hiện tại, Moto E đang có tới 9 lựa chọn màu sắc cho vỏ lưng. Bên cạnh đó, Motorola cũng đang bán ra tới 5 loại ốp lưng bề mặt nhám cho Moto E. Do Moto E được tích hợp một lớp phủ nano chống nước, lựa chọn ốp lưng cao su nói trên sẽ giúp chiếc smartphone giá rẻ này trở thành lựa chọn tốt cho người dùng thích du lịch.

- Ở mặt sau của máy, logo của Motorola được đặt ngay dưới máy ảnh. Tại phiên bản này, vành xung quanh camera được thiết kế viền bạc khá đẹp. Máy có kích thước tổng thể là 129.9 x 66.8 x 12.3 mm và nặng 145g. Có thể thấy Moto E thế hệ 2 có kích thước nhỉnh hơn một chút so với phiên bản trước.
- Nhìn chung, Moto E thế hệ tiếp theo này có mốt số thay đổi về thiết kế nhưng không đáng kể, máy vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế của phiên bản năm 2014, không có quá nhiều nét nổi bật.
- Một điểm cộng khác cho Moto E là lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3. Với kính Gorilla, Moto E có thể bảo vệ mặt trước cho Moto E một cách dễ dàng. Kính Gorilla trên Moto E được phủ một lớp chống vân tay, song theo trang công nghệ Tech Radar, lớp bảo vệ này không thực sự hiệu quả: Màn hình vẫn bị bám vân tay khá nhiều.

2. MÀN HÌNH:


- Nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp nhưng chỉ trong mức cấu hình tầm trung
Motorola Moto E thế hệ 2 hay còn có tên gọi ngắn gọn khác là Moto E 2015 là mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung nổi bật bởi chất lượng gia công cùng các thông số kỹ thuật có thể coi là rất tốt trong tầm giá.
Motorola đã trang bị cho Moto thế hệ 2 hình IPS LCD 4.5 inch với độ phân giải 960 x 540 pixel, mật độ điểm ảnh là 245 ppi. Tại phiên bản này, Motorola đã tăng kích thước màn hình lên 0.2 inch so với phiên bản trước, Màn hình của máy cũng được bảo vệ bằng tấm kính Gorilla Glass 3.
Với việc giảm mật độ điểm ảnh và tăng kích thước của màn hình bạn sẽ được trải nghiệm màn hình rộng hơn (mặc dù không nhiều), phù hợp với những tính năng giải trí.
Theo trang công nghệ PhoneArena, mật độ điểm ảnh nói trên là tạm ổn cho trải nghiệm lướt web. TechRadar khẳng định trải nghiệm sử dụng cho thấy cả chữ viết và hình ảnh trên Moto E đều khá sắc nét, rõ ràng. Tuy vậy, khi nhìn từ các góc hẹp, màu sắc trên Moto E sẽ bị biến dạng và mờ nhạt khiến người dùng khó có thể chia sẻ chiếc smartphone này cùng những người ngồi cạnh hoặc chơi các game cần điều khiển nghiêng màn hình một cách thoải mái.
Mặt trước của máy ngoài màn hình thì ở phía trên còn có sự xuất hiện của dãy loa ngoài duy nhất kiêm luôn cả loa thoại. Và nếu như ở thời điểm một vài năm trước đây thì việc mang loa ngoài ra mặt trước của điện thoại có thể coi là một sự đột phá lớn thì ở hiện tại, chi tiết này dần trở nên phổ biến hơn và nó cũng tỏ ra khá hữu dụng trong một số trường hợp.

3. CẤU HÌNH:


- Về khả năng xử lý, Moto E 2015 ghi điểm bởi việc mang trên mình “bộ não” 64 bit Snapdragon 410 có xung nhịp 1.2GHz cùng GPU Adreno 306 và RAM 1 GB. Ngoài ra, còn có một phiên bản Moto E (2015) chạy chip Snapdragon 200.
Các thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm bộ nhớ trong 8 GB có khe cắm thẻ nhớ micro-SD tối đa 32 GB cho người dùng mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Bên cạnh đó, Moto E (2015) còn được trang bị các công nghệ cảm biến như gia tốc, tiệm cận và các tính năng quen thuộc như FM Radio, A-GPS hay GLONASS có khả năng định vị vị trí. Các kết nối khác như Bluetooth 4.0, Wi-Fi và kết nối mạng 4G... Moto E 2015.
Pin 2.390 mAh có thể giúp Moto E hoạt động đủ ngày cho mỗi lần sạc đầy.
- Nhìn chung, Motorola Moto E (2015) có hiệu năng khá ổn, máy chạy mượt và xử lý tốt các tác vụ cơ bản thiết yếu đồng thời, nhu cầu giải trí đơn giản của người dùng vẫn được máy đáp ứng đầy đủ.

4. PHẦN MỀM:


- Moto E được nhà sản xuất cài đặt sẵn Android Lollipop phiên bản 5.0.2 ngay khi bán ra và cho tới thời điểm hiện tại, đây gần như là bản Android mới nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người sở hữu Moto E (2015) sẽ có cơ hội trải nghiệm đầy đủ những tính năng của Androdoid Lollipop, điển hình như giao diện mang phong cách phẳng đầy màu sắc - Material Designs.
- Các thiết bị Android trong thời gian gần đây của Motorola luôn để lại ấn tượng cho người dùng bởi lối thiết kế giao diện đơn giản, gần như là giao diện gốc của Android, tuy nhiên lại có sự tùy chỉnh khá tinh tế chứ không giống như các máy giá rẻ khác, thường là các máy chạy MediaTek. Ở bản hệ điều hành trên Moto E (2015), Motorola cũng đã mang đến một số ứng dụng độc quyền dành cho người dùng. 
Một số ứng dụng nổi bật có thể kể đến là Motorola Alert, cho phép kết nối người dùng điện thoại với người thân, bạn bè của họ để chia sẻ vị trí mọi lúc mọi nơi. Hay như ứng dụng “Moto”, hỗ trợ người dùng truy cập vào tính năng Moto Display và Moto Actions trên máy theo thời gian thực cũng như môi trường bên ngoài.
Ngoài ra, Moto Actions có khả năng bật nhanh vào các tính năng, như máy ảnh, ngay lập tức khi bạn cần. Và Moto Display làm nhiệm vụ hiển thị nhanh các thông báo lên màn hình điện thoại kể cả khi nó đang tắt. Dù sao thì những tính năng này cũng không phải là mới hoàn toàn vì bạn có thể tìm thấy chúng trên chiếc Moto X.

5. HIỆU NĂNG:


- Với cấu hình trên, Nhiều người dùng sẽ thấy bất ngờ khi sử dụng Moto E: Quá trình điều hướng qua màn hình Home, màn hình app launcher và menu đa nhiệm đều rất mượt. Quá trình sử dụng Moto E hoàn toàn không có dấu hiệu chậm, giật. Máy có thể chạy tốt các tác vụ như lướt web, xem phim hay chơi những game nhẹ, khi chơi những game nặng máy tỏ ra hơi giật. Chiếc điện thoại này còn trang bị thêm LTE, điều đó có nghĩa là bạn sẽ truy cập tín hiện 4G nhanh hơn hẳn so với những chiếc điện thoại giá rẻ khác.
Lý do khiến cho Moto E có thể mang lại trải nghiệm mượt mà là do không bị cài đặt giao diện quá nhiều tính năng "rác": Android 5.0 Lollipop trên Moto E rất gần với trải nghiệm Android nguyên bản. Giao diện của Moto E khá rõ ràng, trực quan và đơn giản, và do đó sẽ rất hấp dẫn với những người mới sử dụng Android.
Thử nghiệm Angry Birds Star Wars trên Moto E rất đáng khích lệ: trò chơi tương đối mới này có thể hoạt động tốt trên vi xử lý lõi kép của Moto E, hứa hẹn trải nghiệm game casual khá ổn cho dòng smartphone giá không tới 3 triệu đồng này.
Motorola cài đặt sẵn bộ ứng dụng mặc định của Moto G cho Moto E, bên cạnh ứng dụng mới Alert. Ứng dụng này sẽ tự động thông báo cho bạn bè và gia đình vị trí hiện thời của bạn. Nhờ đó, Moto E sẽ trở thành một lựa chọn khá phù hợp để cha mẹ mua cho các em nhỏ. Với Alert, bạn có thể tìm được bạn bè trong một buổi hòa nhạc, hoặc tự động kêu chuông báo và yêu cầu cấp cứu từ một số điện thoại định sẵn.
Ứng dụng cũ Migrate cũng sẽ giúp người dùng chuyển dữ liệu từ các thiết bị cũ lên chiếc Moto E của mình. Ứng dụng Assisst sẽ hạn chế khả năng bị làm phiền khi bạn đang tham dự các sự kiện quan trọng (ví dụ như các cuộc họp). Cả 2 ứng dụng này đều đã có mặt trên Moto G.
- Tất cả các kết nối phổ biến như Wi-Fi, Bluetooth và GPS đều có mặt trên Moto E. Chiếc smartphone này có đủ sức mạnh để đảm bảo trải nghiệm lướt web mượt mà hết mức có thể.

6. TRẢI NGHIỆM NỘI DỤNG SỐ TRÊN MOTOROLA E:


- Với màn hình chất lượng khá tốt, bạn có thể dùng Moto E để xem phim và các chương trình TV. Ngoài ra, Motorola còn cung cấp cho Moto E khả năng nghe đài FM. Bạn sẽ cần gắn tai nghe đi kèm máy để có thể tận hưởng trải nghiệm radio, do ăng-ten FM được gắn trên tai nghe.
- Nhờ bộ loa đã được chuyển ra mặt trước, âm lượng của Moto E là khá ấn tượng. Tuy vậy, do không có các công nghệ âm thanh cao cấp như BoomSound, âm thanh của Moto E sẽ bị rè khi bật quá lớn. Ở âm lượng trung bình, trải nghiệm âm thanh trên Moto E là khá dễ chịu.

7. CAMERA:


- Cũng như phiên bản trước, Moto E 2015 cũng vẫn được trang bị chiếc camera 5MP ở phía sau với các tính năng như Geo-tagging, tự động lấy nét, HDR. Chiếc camera này có khả năng quay video 720p ở tốc độ 30fps, khả năng quay tương đối tốt ở một chiếc điện thoại tầm trungLà một sản phẩm giá mềm. Với Camera sau không có đèn Flash,
Camera của Moto E (2015) chỉ cho chất lượng ảnh tương đối tốt, dĩ nhiên là trong điều kiện ánh sáng ban ngày rõ ràng. Còn lại, khả năng chụp đêm của thiết bị không ấn tượng. Ứng dụng camera của Moto E có thể giúp người dùng chụp ảnh một cách dễ dàng. Khi chụp ảnh, bạn có thể chạm vào bất kỳ phần nào của màn hình (trừ nút quay video và các phím điều hướng) để nhấn cò
- Khi trượt tay từ bên trái màn hình, Moto E sẽ kích hoạt giao diện camera quen thuộc. Bạn có thể chụp HDR, panorama và chụp ảnh tỷ lệ 16:9 trên Moto E. Ngoài ra, bạn có thể giữ tay trên màn hình để chụp liên tiếp.
- Camera trước của máy cũng không có gì đặc biệt, máy được trang bị camera VGA ở phía trước, đủ để phục vụ cho nhu cầu gọi video và tự sướng.

8. PIN:


- Ở phiên bản Moto E 2015,
với một thiết bị có màn hình chỉ 4.5 inch và độ phân giải qHD thì việc Motorola nâng cấp pin cho phiên bản này lên 2390 mAh (1980 mAh ở phiên bản trước) thật sự là một điểm cộng. Với cục pin này, máy sẽ có thời lượng pin mạnh mẽ, có thể kéo dài đến 1 ngày nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin hay lướt web
- Còn khi thực hiện những tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý liên tục hay màn hình cần sáng rõ thường xuyên như chơi game hoặc xem video thì dĩ nhiên hao tổn năng lượng sẽ nhiều hơn. Lúc này thời lượng dùng máy có thể chỉ còn khoảng nửa ngày.



 

 

 

 

 

 

 




 

 

 

 

 

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
LTE band 1(2100), 3(1800), 7(2600), 28(700), 40(2300)
Ra mắt:
Tháng 09 năm 2015
Kích thước
Kích thước:
129.9 x 66.8 x 12.3 mm
Trọng lượng:
145 g
SIM:
Dual SIM (Micro-SIM, dual stan)
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
4.5 inches (~64.3% diện tích mặt trước)
Loại:
Màn hình IPS LCD cảm ứng điện dung, 16 triệu màu
Khác:
- Corning Gorilla Glass 3 - Lớp phủ chống lóa
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3, WAV
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Không giới hạn
Các số đã gọi:
Không giới hạn
Bộ nhớ trong:
8 GB
RAM:
1 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 32GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA, LTE
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
Bluetooth:
v4.0, LE
USB:
microUSB v2.0, USB Host
Chụp ảnh
Camera chính:
5 MP, 2592 х 1944 pixels, autofocus
Đặc điểm:
Geo-tagging, panorama, HDR
Quay phim:
720p@30fps
Camera phụ:
VGA
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android v5.0.x (Lollipop)
Bộ xử lý:
Quad-core 1.2 GHz Cortex-A53
Chipset:
Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410
Tin nhắn:
SMS (threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio with RDS
Trò chơi:
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác
Định vị toàn cầu:
Có, hỗ trợ A-GPS và GLONASS
Java:
Không
Khác:
- Micro chống ồn chuyên dụng - MP3/eAAC+/WAV/Flac player - DivX/WMV/MP4/H.264 player - Photo/video editor - Document viewer
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 2390 mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Motorola E 2nd Gen

Giá tại Hồng Yến: 0 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng thẻ nhớ 8GB

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả