Kích cỡ màn hình:
4.3", 800x480 pixel, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 217 ppi, tấm nền TFT
Bộ nhớ trong:
4GB
RAM:
512MB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 64GB
Camera chính:
5 MP, 2592 х 1944 pixels, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét, có đèn Flash
Camera phụ:
2MP với chức năng selfie thông minh
Hệ điều hành:
Android 4.4.4 KitKat
Bộ xử lý:
Dual-core 1.2 GHz Cortex-A7 GPU: Mali-400
Chipset:
Spreadtrum Pike
Màu sắc:
_
Pin chuẩn:
Li-Ion 1850 mAh


SAMSUNG GALAXY J1

- Thời gian gần đây, Samsung tập trung chủ yếu vào thị trường Ấn Độ. Công ty đã đưa điện thoại Tizen đầu tiên vào Ấn Độ, và dòng Galaxy E độc quyền tại nước này, và đang quan tâm đến Galaxy J1. Galaxy J1 sẽ là thiết bị đầu tiên trong dòng Galaxy J, giá sản phẩm này cao hơn so với Samsung Z1 và sẽ tốt hơn, tuy nhiên phần cứng khá thấp.

- Galaxy J1 là chiếc điện thoại giá rẻ được Samsung giới thiệu vào ngày 8/6 vừa qua. Khi nhìn sơ qua về thông số cũng như thiết kế bên ngoài của sản phẩm, chắc hẳn model này sẽ không để lại cho bạn quá nhiều ấn tượng. Nhưng trải nghiệm thực tế của máy thật sự rất khác. 
- Chiếc Galaxy J1 tại thị trường Việt Nam là phiên bản hỗ trợ 2 SIM, có tên mã SM-J100H, hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ, sinh viên, học sinh mới làm quen với smartphone hoặc đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với giá thành thật tốt.

1. THIẾT KẾ:


- Ngoài các thiết bị cao cấp, Samsung không thay đổi quá nhiều thiết kế của các sản phẩm tầm trung của công ty trong một vài năm trở lại đây. Vì vậy, chiếc J1 vẫn có ngôn ngữ thiết kế truyền thống của công ty. Toàn bộ máy được hoàn thiện bằng nhựa.
- Mặc dù thiết kế của máy không mới, nhưng điểm cộng là Samsung đã sử dụng một lớp nhựa mềm, cho cả mặt trước và mặt sau của sản phẩm, cả các phím bấm tăng, giảm âm lượng và nút nguồn ở hai cạnh vẫn được phủ một lớp nhựa đồng màu. Kết hợp với đường cắt kim cương giả kim loai bao quanh phần màn hình và phần khung làm cho tổng thể máy trở nên liền lạc hơn. J1 có thiết kế nhỏ gọn nên cảm giác cầm máy trên tay là rất thoải mái.​ Mặt lưng của máy được làm bóng, ít bám mồ hôi, dấu vân tay, cầm rất thích. Phía trên là camera sau 5 MP, đèn Flash, loa ngoài cùng lô-gô Samsung.​

- Phần cạnh trên, dưới vát một đường lõm xuống dưới, khiến máy có cảm giác khá ghồ ghề và nặng nề khi nhìn nghiêng nhưng lại làm tăng độ bền khi va đập hay rơi, rớt,...
- Phần mặt lưng chính là một điểm cộng trên các sản phẩm tầm trung của Samsung trong năm nay, và điều đó vẫn được duy trì trên thiết bị này. Mặt lưng của Galaxy J1 vẫn được hoàn thiện bằng nhựa, nhưng Samsung đã phủ thêm một lớp chất liệu đặc biệt giúp chống bám bẩn, mồ hôi và dấu vân tay. Cảm giác cầm, nắm trên tay là cực kỳ thoải mái, máy không trơn, có độ bám, cộng với kích thước nhỏ gọn cho phép bạn sử dụng thoải mái trong thời gian dài.

- Thiết bị vẫn sử dụng ba nút bấm cơ bản ở bên ngoài màn hình, giống như truyền thống thiết kế sản phẩm của Samsung, bạn sẽ có một nút home cứng, hai phím back và đa nhiệm cảm ứng ở bên trái và phải.Mặt trên là logo Samsung, vì máy là bản hỗ trợ 2 SIM nên sẽ có thêm kí hiệu DUOS, loa trước, các cảm biến ở bên trái, cùng với camera trước độ phân giải 2 MP. Cạnh trái là 2 phím tăng, giảm âm lượng. Cạnh phải là phím nguồn. Phần viền Diamond Cut bao quanh màn hình, tất nhiên thì đây chỉ là các đường nhựa giả kim loại. Cạnh dưới là cổng microUSB và loa thoại. Cạnh trên là jack cắm tai nghe 3.5mm. Chiếc J1 có thiết kế tương tự như dòng E của Samsung khi vần trên và phần dưới được vát xuống một đoạn nhỏ để tránh va đập. Vị trí cắm SIM và thẻ microSD.

2. MÀN HÌNH:


- Galaxy J1 có một màn hình kích thước 4,3 inch, độ phân giải khá thấp, chỉ 800x480 pixel, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 217 ppi. Mặc dù sử dụng tấm nền TFT nhưng khả năng hiển thị của máy khi thay đổi góc nhìn thể hiện khá tốt, không quá tệ như những thiết bị sử dụng công nghệ này trước đây.
 
- Trải nghiệm ban đầu cho thấy màn hình của máy hiển thị ở mức khá. Hình ảnh hơi thiếu một chút màu sắc và độ tương phản, góc nhìn không quá xuất sắc. Tất nhiên chúng ta sẽ không đòi hỏi quá nhiều về khả năng hiển thị của một thiết bị giá rẻ như J1.
- Tuy nhiên độ sáng màn hình của máy rất cao, cho phép bạn xem và duyệt nội dung dễ dàng khi sử dụng ở bên ngoài có ánh sáng mạnh. Cụ thể với chế độ "Outdoor", hỗ trợ khả năng hiển thị văn bản của máy tốt hơn khi xem dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, mật độ điểm ảnh không cao nhưng hình ảnh hay các icon tương đối mịn.

3. CẤU HÌNH:



Điện thoại này sử dụng chip lõi kép của Spreadtrum, tốc độ 1.2GHz, bộ nhớ RAM 512MB, bộ nhớ trong hơi thấp 4GB và hỗ trợ hai SIM. Chiếc smartphone giá rẻ của Samsung đang chạy giao diện TouchWiz, được hãng tùy biến lại trên nền tảng Android 4.4.4 KitKat, hơi đáng tiếc khi máy không được cài đặt Android 5.0 vì bộ xử lý Spreadtrum Pike của J1 có hỗ trợ đồ họa 64-bit. pin có dung lượng 1850 mAh.

4. PHẦN MỀM:


- Chạy trên phiên bản TouchWiz, độc quyền của Samsung. Những sản phẩm điện thoại của Samsung được phổ biến vì có rất nhiều chức năng bổ sung trên Android, nhưng ở Galaxy J1 hầu như nó mất tích. Thực tế, Galaxy J1 không đi kèm với ứng dụng âm nhạc của Samsung, mà chỉ có Google Play Music và ứng dụng TouchWiz Music.

- Menu cài đặt cũng khá khiêm tốn, ngoài trang quản lý thẻ SIM kép và các tính năng Ultra Power Saving Mode thì không có nổi bật khác. Điều này có thể coi là dấu hiệu mà Samsung đang cắt giảm phần cứng, nhưng nó có quá nhiều tính chất cấp thấp của một điện thoại, vì thiếu quá nhiều tính năng bổ sung.
- Samsung gần như loại bỏ tất cả các tính năng và ứng dụng không cần thiết. Vì thế, trải nghiệm trên máy rất gần với giao diện Android gốc của Google. Công ty thậm chí còn sử dụng Google Play Music thay cho ứng dụng Music mặc định nhằm tiết kiệm không gian lưu trữ.
- Khi đi đến phần cài đặt, bạn sẽ chỉ thấy một trang duy nhất với một danh sách các tùy chọn hiển thị theo hàng dọc. Ngoài tính năng quản lý các thẻ SIM kép và chức năng tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode thì không có quá nhiều tùy chỉnh để bạn thay đổi tại đây.


5. CAMERA:




- Phần cứng trên chiếc J1 là một điểm đáng chú ý trên thiết bị này. Camera sau của máy có độ phân giải 5 MP, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét, thay vì bị bỏ đi như những model giá rẻ khác cùng phần khúc. Hình ảnh cho ra hơi thiếu màu sắc và độ chi tiết ở những vùng rìa của ảnh. Ở điều kiện ánh sáng yếu, ảnh có hiện tượng noise khá rõ và tốc độ chụp cũng khá chậm, lúc đó thì bạn nên chuyển camera sang chế độ Night và bật HDR để giảm thiểu phần nào.
- Vì là một chiếc smartphone giá rẻ, tập trung vào những tính năng cơ bản cũng như trải nghiệm người dùng nên chất lượng không thật sự cao của camera cũng là điều dễ hiểu.

- Bên cạnh đó, camera trước của máy có độ phân giải 2 MP. Vì là một sản phẩm giá rẻ nên J1 không được trang bị các tính năng hỗ trợ cho việc này như Note 4 hay Galaxy S6. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng chế độ "Beauty Mode" để cải thiện chất lượng những bức ảnh "selfie" của mình.


6. HIỆU SUẤT:

- Hiệu suất của Samsung Galaxy J1 trên mô hình thử nghiệm hiện tại là RAM 512MB, và đây là một vấn đề đáng quan tâm. Mặc dù vậy, hiệu suất chơi game của J1 là trên trung bình. Temple Run 2 không có bất kì tình trạng lag. Chiếc điện thoại này chỉ cho phép những trò chơi cơ bản, trò chơi có đồ hoạ vừa phải, nhưng với những game yêu cầu đồ họa cao hơn, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn trong quá trình sử dụng.
- Chính nhờ việc giảm thiểu tối đa những tinh chỉnh không cần thiết, hiệu năng mà Galaxy J1 mang lại là rất tốt. Máy thực hiện khá tốt các thao tác cơ bản như chuyển trang, duyệt web,... ít độ trễ khi khởi đông ứng dụng nhưng bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi kích hoạt nhiều app, chơi game nặng hay mở quá nhiều tab trên trình duyệt. Với bộ nhớ RAM chỉ là 512 MB, giải pháp tốt nhất là bạn không nên mở quá nhiều phần mềm cùng lúc, nên tắt chúng đi ngay khi sử dụng một tác vụ khác để đảm bảo độ mượt mà của hệ thống.
- J1 đảm bảo thời gian sử dụng trong 1 ngày cho người dùng với các tác vụ cơ bản, còn nếu như muốn chơi game hay duyệt web nhiều hơn, bạn sẽ cần phải dùng đến pin sạc dự phòng hay kết nối bộ sạc nhiều hơn.​

- Một điểm nữa mà bạn phải cân nhắc đó chính là dung lượng bộ trống của máy. Galaxy J1 có bộ nhớ trong 4 GB, bạn sẽ có 2 GB dung lượng trống. Vì vậy, nếu muốn lưu trữ và làm việc nhiều hơn, bạn buộc phải cần đến một chiếc thẻ nhớ microSD.

7. PIN:


- Galaxy S6 và Galaxy S6 edge là đại diện mới của Samsung, đem lại vinh quang đã nhất trong năm qua nhưng trái lại Galaxy J1 cũng là một dấu hiệu cho thấy công ty vẫn chưa thực sự thay đổi nhiều.

- Samsung trang bị cho máy viên pin có dung lượng 1850 mAh. Thời lượng sử dụng ở mức trung bình, bạn có thể sử dụng được J1 trong vòng một ngày cho các thao tác cơ bản, thỉnh thoảng duyệt web, kiểm tra Facebook,... Như đã nói ở trên, Ultra Power Saving Mode vẫn có thể "chữa cháy" cho bạn trong một số trường hợp nhất định.

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 


Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 900 / 2100
Mạng 4G:
_
Ra mắt:
_
Kích thước
Kích thước:
129 x 68.2 x 8.9 mm
Trọng lượng:
130 g
SIM:
2 Micro-SIM
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
4.3", 800x480 pixel, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 217 ppi, tấm nền TFT
Loại:
Màn hình cảm ứng điện dung TFT, 16 triệu màu
Khác:
TouchWiz UI
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Các số đã gọi:
Khả năng lưu trữ không giới hạn
Bộ nhớ trong:
4GB
RAM:
512MB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 64GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 21/5.76 Mbps
NFC:
Không
WLAN:
Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
5 MP, 2592 х 1944 pixels, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét, có đèn Flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt
Quay phim:
720p@30fps
Camera phụ:
2 MP
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android 4.4.4 KitKat
Bộ xử lý:
Dual-core 1.2 GHz Cortex-A7 GPU: Mali-400
Chipset:
Spreadtrum Pike
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
FM radio
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
_
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt
Định vị toàn cầu:
Hỗ trợ A-GPS và GLONASS
Java:
Giả lập Java MIDP
Khác:
- Xem video MP4/H.264 - Nghe nhạc MP3/WAV/eAAC+ - Chỉnh sửa hình ảnh/ video - Xem văn bản
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 1850 mAh
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Samsung Galaxy J1

Giá tại Hồng Yến: 1.990.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

 + Tặng sim 3G trị giá 4.800.000


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Tin tức liên quan đến Samsung Galaxy J1

Hồng Yến Channel

Xem tất cả