Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080p x 1920 pixels (~403 ppi), Corning Gorilla Glass 3
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 64GB
Camera chính:
13 MP, 4128 x 3096 pixels, autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Camera phụ:
13MP f=2.0
Hệ điều hành:
Android OS, v5.0 (Lollipop)
Bộ xử lý:
tám nhân (bốn nhân 1.7 GHz + bốn nhân 1.0 GHz)
Chipset:
Qualcomm Snapdragon 615
Màu sắc:
Đen, Trắng, Xám, Đỏ, Vàng
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (Không thể tháo rời)

ASUS ZENFONE SELFIE

ZenFone Selfie là phiên bản mới nhất của dòng điện thoại Asus ZenFone, hướng tới mục đích chụp hình "tự sướng" trên điện thoại.
ZenFone Selfie vừa được đưa về Việt Nam vào cuối tháng Chín, với giá bán chính hãng 6,49 triệu đồng. Đây là sản phẩm có cấu hình tầm trung, nhưng được chú ý vì cụm camera trước độ phân giải cao và đèn flash ở mặt trước để đáp ứng nhu cầu chụp selfie của người dùng.

1. THIẾT KẾ:

ASUS ZENFONE Selfie

+ Thiết kế không phải là điểm nổi bật trên mẫu smartphone chuyên chụp ảnh tự sướng của Asus vì vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Zenfone 2015, cụ thể là Zenfone 2. Cụm phím âm lượng được đưa về mặt lưng, ngay dưới camera. So sản phẩm tương tự của điện thoại LG, thiết kế của Zenfone đem lại trải nghiệm không tốt bằng - phím nhỏ và dài, hơi chìm xuống mặt lưng nên khó bấm.
+ Cách đặt phím nguồn trên đỉnh không hợp lý với một model màn 5,5 inch như Selfie, tuy nhiên, nhược điểm này không đáng ngại khi Asus có tích hợp tích năng gõ 2 lần vào màn hình để mở sáng hay tắt, thay thế hoàn toàn cho phím nguồn thường dùng. Zenfone Selfie có kích thước khá lớn và việc cầm bằng một tay không thực sự thoải mái. Mặt lưng cong nhưng viền hai bên lại phẳng, hơi cấn tay.
+ Tương tự như lưng, mặt trước của Selfie khiến người dùng dễ nhận biết đây là một chiếc Zenfone. Viền dưới màn hình được làm dày với viền nhựa có các đường vân nhỏ xíu cong đều. Dãy phím cảm ứng nổi bật nhưng thiếu đèn nền. Chỉ có một khác biệt với Zenfone 2 là phía trên màn hình có cụm camera trước "khủng". Đặt xen giữa đèn Flash kép hai màu và loa thoại.
+ Điều thú vị và hấp dẫn với giới trẻ là màu sắc của sản phẩm với các tông màu lạ mắt như hồng phấn hay xanh bạc hà. Tuy nhiên, với nam giới hay người đứng tuổi, điểm này lại không phù hợp. Trong phân khúc giá 6 đến 8 triệu đồng, trên thị trường vẫn có những lựa chọn thiết kế bắt mắt, hấp dẫn hơn Zenfone Selfie.
+ Bù lại, màn hình là ưu điểm - ấn tượng và vượt trội so với nhiều model cùng tầm như R7 Lite của Oppo hay Xperia M4 Aqua của Sony. Nếu mong muốn một chiếc smartphone màn hình lớn, đẹp và sắc nét nhưng vừa tiền, Selfie là lựa chọn hợp lý.
+ Cũng như Zenfone 2, Selfie sở hữu màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD và dùng tấm nền IPS. Màu sắc tươi tắn và có thể rực rỡ hơn nếu người dùng thiết lập lại tông và chế độ màu trong phần cài đặt. Điểm chưa ưng ý ở mẫu Zenfone này cũng như ở Zenfone 2 là phần viền màn hình dày, khiến máy trông hơi thô, kém thời trang. 

2. MÀN HÌNH:

ASUS ZENFONE Selfie

Màn hình của Selfie có kích thước 5.5 inch, độ phân giải FullHD giống như ZenFone 2. Chất lượng của màn hình này cũng tương tự ZenFone 2: độ chi tiết cao nhưng độ sáng hơi thấp nên khó nhìn khi sử dụng ngoài trời.

3. CẤU HÌNH:


+ ZenFone Selfie được trang bị cấu hình gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615, đồ họa Adreno 405, dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD dung lượng tối đa tới 128GB. Với cấu hình này hiệu năng của máy kém hơn so với ZenFone 2, nhưng vẫn đủ đảm bảo đáp ứng tốt các game và ứng dụng trên Android. Máy hỗ trợ 2 MicroSIM
+ Asus Việt Nam hiện cung cấp 3 phiên bản màu cho ZenFone Selfie: trắng, xanh dương và hồng phấn. Ngoài màu trắng thì hai màu sắc còn lại đều trẻ trung, rực rỡ và phù hợp với đối tượng khách hàng của Selfie

4. CAMERA:

ASUS ZENFONE Selfie

+ Camera là điểm nhấn quan trọng trên Selfie. Camera trước với camera sau đều có độ phân giải lên tới 13 megapixel và đèn flash kép.
+ So với Desire Eye, điện thoại chuyên selfie của HTC, khả năng chụp tự sướng trên sản phẩm mới của Asus có chất lượng tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, đối thủ tầm trung đáng gờm nhất ở khoản selfie với Asus hiện nay lại là Sony với mẫu Xperia M5 mới ra, cũng camera trước tới 13 "chấm".
+ So với đối thủ từ Sony, Zenfone Selfie cho ảnh chưa chi tiết bằng nhưng góc chụp rộng hơn và màu sắc, ánh sáng xử lý tự nhiên hơn. Không có chế độ lồng ghép khuôn mặt vui nhộn như ở M5, nhưng bù lại, chế độ "Làm đẹp" khá hay, cho phép làm mềm da, thon má hay mắt to hơn với 10 mức độ khác nhau và hiệu quả đem lại rất rõ ràng. Bên cạnh đó, người dùng có thể chụp cùng lúc nhiều người với tính năng selfie góc rộng.
+ Khả năng chụp hình bằng camera chính 13 megapixel cũng đa dạng và đem đến chất lượng chụp khá tốt trong tầm tiền. Nó hỗ trợ chế độ chỉnh tay, giả lập hiệu ứng xoá phông như máy ảnh chuyên nghiệp hay chụp siêu độ phân giải lên tới 38 megapixel. Dù vậy, nếu muốn một chiếc Zenfone có chất lượng camera chính tốt hơn, Zenfone 2 là lựa chọn tốt hơn Selfie.

5. HIỆU NĂNG VÀ TÍNH NĂNG:

ASUS ZENFONE Selfie

+ Hiệu năng và tính năng của Selfie kế thừa được nhiều ưu điểm từ Zenfone 2 nhưng được Asus điều chỉnh, tinh giản bớt. Thay vì dùng vi xử lý Snapdragon, Asus sử dụng chip Snapdragon 615 tầm trung 8 nhân của Qualcomm. Tính năng sạc nhanh cũng không còn. 

+ Selfie là một smartphone có hiệu năng cao và cấu hình tốt trong phân khúc, là lựa chọn hợp lý so với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, như trên nhiều smartphone ra mắt năm nay, chip tầm trung của Qualcomm trên Zenfone chỉ "được tiếng mà không được miếng" khi hiệu suất làm việc không như mong đợi. Thực tế, hiệu năng của Zenfone Selfie qua các bài đánh giá vẫn thua đối thủ Xperia C4 hay One E8.
+ Ưu điểm lớn nhất ở Zenfone Selfie là RAM lên tới 3GB, nhiều hơn hầu hết các mẫu smartphone tầm trung giá từ 6 đến 8 triệu đồng. Máy chơi game tốt, chạy mượt phần lớn các ứng dụng. Dù vậy, ở trình duyệt web mặc định đi kèm với giao diện ZenUI, việc lướt web trên Selfie lại tỏ ra khó chịu, hay bị giật khi cuộn trang web. Đây là vấn đề về phần mềm vì khi chuyển sang sử dụng Chrome, hiện tượng giật này không còn xuất hiện.
+ Thời gian sử dụng pin trên Selfie khá tốt nhờ việc được trang bị pin 3.000 mAh. Viên pin cũng không bị dính liền vào thân máy. Dùng cả 2 sim và sử dụng với cường độ cao, kết nối Internet thường xuyên, Zenfone Selfie vẫn dư sức đáp ứng hơn một ngày sử dụng. Thử nghiệm bằng công cụ PC Mark, thời gian hoạt động liên tục qua các tác vụ lướt web, xem video đạt được hơn 7 giờ.

 

Tổng quan
Mạng 2G:
GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
Mạng 3G:
HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
Mạng 4G:
_
Ra mắt:
Tháng 01 năm 2015
Kích thước
Kích thước:
152.5 x 77.2 x 10.9 mm
Trọng lượng:
170 g
SIM:
Micro-SIM
Hiển thị
Kích cỡ màn hình:
5.5 inches, 1080p x 1920 pixels (~403 ppi), Corning Gorilla Glass 3
Loại:
Màn hình cảm ứng điện dung IPS LCD, 16 triệu màu
Khác:
- Cảm ứng đa điểm - Corning Gorilla Glass 3 - Mặt kính chống thấm - ZenUI - Cảm biến gia tốc - Cảm biến ánh sáng - Cảm biến con quay hồi chuyển - Cảm biến la bàn số
Âm thanh
Kiểu chuông:
Báo rung, nhạc chuông MP3
Ngõ ra audio 3.5mm:
Bộ nhớ
Danh bạ:
Khả năng lưu các mục và fields không giới hạn, danh bạ hình ảnh
Các số đã gọi:
Khả năng lưu không giới hạn
Bộ nhớ trong:
32 GB
RAM:
3 GB
Khe cắm thẻ nhớ:
microSD (TransFlash) hỗ trợ lên đến 64GB
Truyền dữ liệu
GPRS:
EDGE:
Tốc độ 3G:
HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat4 150/50 Mbps
NFC:
WLAN:
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth:
v4.0, A2DP, EDR
USB:
microUSB v2.0
Chụp ảnh
Camera chính:
13 MP, 4128 x 3096 pixels, autofocus, dual-LED (dual tone) flash
Đặc điểm:
Geo-tagging, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, panorama, HDR
Quay phim:
1080p@30fps
Camera phụ:
13MP f=2.0
Đặc điểm
Hệ điều hành:
Android OS, v5.0 (Lollipop)
Bộ xử lý:
tám nhân (bốn nhân 1.7 GHz + bốn nhân 1.0 GHz)
Chipset:
Qualcomm Snapdragon 615
Tin nhắn:
SMS(threaded view), MMS, Email, Push Email, IM
Trình duyệt:
HTML5
Radio:
Không
Trò chơi:
Có, có thể tải thêm
Màu sắc:
Đen, Trắng, Xám, Đỏ, Vàng
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh, Tiếng Việt,...
Định vị toàn cầu:
Hỗ trợ A-GPS và GLONASS
Java:
Có, giả lập Java MIDP
Khác:
- Sử dụng micro-Sim - 5GB lưu trữ miễn phí ASUS WebStorage (có thời hạn) - Nghe nhạc MP3/WAV/eAAC+ - Xem video MP4/H.264 - Xem văn bản - Xem / Chỉnh sửa hình ảnh - Ghi âm / Quay số bằng giọng nói
Pin
Pin chuẩn:
Li-Ion 3000 mAh (Không thể tháo rời)
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại ASUS ZenFone Selfie

Giá tại Hồng Yến: 4.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

+ Sim Data 3G trị giá 4.800.000 VNĐ
+ Pin sạc dự phòng Asus ZenPower chính hãng 9.600 mAh


Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả