Kích cỡ màn hình:
Bộ nhớ trong:
RAM:
Khe cắm thẻ nhớ:
Camera chính:
Camera phụ:
Hệ điều hành:
Bộ xử lý:
Chipset:
Màu sắc:
Pin chuẩn:
Thay vì ra mắt Xperia Z4 như thường lệ, Sony đã công bố Xperia Z3 + cho thị trường quốc tế như một "phiên bản đặc biệt” của chiếc Xperia Z3 hiện có. Chúng tôi đã tiến hành xem qua và đánh giá trên tay chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Sony.




Trước khi bắt đầu, chúng ta nói thêm về tình hình của Xperia Z4. Chiếc máy này đã được ra mắt một thời gian tại Nhật và Z3+ là một thiết bị tương tự nhưng lại dành cho thị trường thế giới. Cả hai chiếc điện thoại này đều giống nhau nhưng sản phẩm dành cho thị trường Nhật có DTV (truyền hình kỹ thuật số) và FeliCa (hệ thống thẻ thông minh).
Hãy để sự khác biệt sang một bên và cùng đến với phiên bản nâng cấp của smartphone Xperia Z3

Thiết kế

Chỉ cần nhìn vào cái tên chúng ta cũng thấy Z3+ không phải là một smartphone mới hoàn toàn, nó chỉ là phiên bản nâng cấp của mẫu máy Z3 sẵn có (Z3+ có tên gọi Z4 tại Nhật). Vì vậy, điều này không đồng nghĩa với việc dấu “+” trong tên máy thể hiện đây là một phiên bản màn hình to như ở các dòng smartphone thường thấy.



Nhìn chung, thiết kế bên ngoài và cảm giác cầm của Z3+ rất giống với Z3. Vì vậy, Z3+ có kiểu dáng rất đẹp nhưng cũng có thiết kế vuông vức kén người dùng. Bên cạnh đó, hai mẫu máy này cũng có những sự khác biệt nhất định.

Trước hết, Z3+ là smartphone mỏng và nhẹ hơn. Máy chỉ có độ dày 6.9mm và nặng 144g giảm xuống từ 7.3mm và 152g của Z3, điều này cho thấy Z3+ là chiếc smartphone Z series mỏng nhất thời điểm hiện tại. Đây thật sự là ưu điểm của Z3+ nhưng khi đặt hai máy cạnh nhau lại cho cảm giác không có quá nhiều sự khác biệt.

Một nâng cấp quan trọng nữa ở Z3+ đó là việc không có nắp đậy cổng sạc USB giúp thao tác sạc pin dễ dàng hơn. Thiết bị này vẫn có tiêu chuẩn IP65 / IP68 chống bụi và nước nhưng chỉ còn một nắp đậy khe SIM và thẻ nhớ microSD.

 

 

Máy có sẵn hai màu đen, trắng và Sony cũng xác nhận rằng sẽ có một phiên bản màu đồng mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã được xem qua phiên bản màu xanh nước ở những nơi khác.

Phần cứng và các tính năng mới

Cấu hình Z3+ vẫn giữ nguyên với kích thước màn hình 5.2inch độ phân giải Full HD và camera 20.7Mp, 3GB RAM, 32GB dung lượng lưu trữ và một khe cắm thẻ microSD.

Vậy, đã có sự thay đổi nào trên Z3+?

Đó là việc Xperia Z3 + được trang bị Snapdragon 810 bộ vi xử lý của Qualcomm Snapdragon 810 8 lõi 64 bit với bốn lõi A53 tốc độ 1.5GHz và bốn lõi A57 tốc độ 2GHz. 
Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy sự mượt mà trong các thao tác vuốt và chạm màn hình của Z3+. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản mẫu nên chúng tôi sẽ có bài đánh giá cụ thể hơn khi sản phẩm chính thức ra mắt
Như đã đề cập ở trên, dung lượng lưu trữ của Z3+ là 32GB bộ nhớ trong và một khe cắm thẻ nhớ microSD (đang dần ít xuất hiện trên các smartphone cao cấp) lên đến 128GB. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất thích cách thiết kế tích hợp khe cắm sim và thẻ nhớ chung 1 nơi.

Mặt khác, Z3+ cũng có khuyết điểm khi dung lượng pin chỉ 2900mAh, so với 3100mAh của Z3. Điều này cũng rất dễ hiểu vì Z3+ mỏng hơn nên ít không gian cho pin, tuy nhiên, hãng Sony đã khẳng định pin có thể sử dụng được trong hai ngày.
Cũng theo Sony, pin của máy có thể sạc trong vòng 45 phút cho cả ngày dài sử dụng. Mặc dù vậy, Z3+ vẫn chưa được Sony trang bị tính năng sạc không dây.

Camera của máy vẫn giữ nguyên 20.7Mp nhưng có khả năng nhận diện lên đến 52 loại cảnh vật khác nhau và có một chế độ Gourmet mới nhắm đến những người dùng ưa thích việc chụp ảnh thức ăn. Thêm vào đó, chế độ tự động Superior, SteadyShot cùng với chế độ chụp ảnh hành động thông minh đều đã được tích hợp lên camera trước của Z3+.

Sony cũng đã thêm một vài tính năng mới vào Z3+ như LDAC (khả năng thưởng thức các bản nhạc lossless trực tuyến tốc độ cao) và AHC (khả năng tùy chỉnh âm thanh, cá nhân hóa âm thanh). Chúng tôi vẫn chưa thực sự trải nghiệm các khả năng âm thanh của Z3+ nhưng về mặt âm thanh Z3 rất tuyệt vời nên chúng tôi tin Z3+ sẽ làm được điều tương tự.

Phần mềm

Z3+ được cài sẵn Android 5.0 Lollipop và giao diện tùy biến của Sony. Theo đánh giá của chúng tôi, khả năng chạy ứng dụng trên Z3+ là khá tốt, tuy nhiên, không có quá nhiều điểm khác biệt về giao diện so với các thế hệ Xperia Z trước đây.

 

Sony đã giữ lại khá nhiều giao diện mặc định của Android so với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng thiết kế Material của Lollipop cũng như thêm một vài tính năng không có sẵn trên Android vào Z3+.
Các ứng dụng phần mềm có sẵn trong máy còn được sử dụng theo dạng thẻ rất tiện lợi, trong đó bao gồm cả ứng dụng máy tính. Ngoài ra, máy còn có bộ ảnh nền, widget bắt mắt người dùng và không hề có các màn hình phụ của Google Now hay BlinkFeed bên trái màn hình chính.
Mặc dù vậy, chúng tôi nghĩ máy cũng có những khuyết điểm về phần mềm khi tích hợp sẵn quá nhiều ứng dụng có thể không cần thiết với người dùng như Spotify, Vine, AVG, Kobo Books, Office Suite và nhiều ứng dụng khác.

 

 

Kích cỡ màn hình:
Bộ nhớ trong:
RAM:
Khe cắm thẻ nhớ:
Camera chính:
Camera phụ:
Hệ điều hành:
Bộ xử lý:
Chipset:
Màu sắc:
Pin chuẩn:
43 Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng - 02363.655.592 - 0708.002.002
Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Điện thoại Sony Xperia Z3 Plus

Giá tại Hồng Yến: 13.490.000 vnđ

Miễn phí charge thẻ khi thanh toán qua Không Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ MasterCardKhông Tính Phí Giao Dịch Khi Thanh Toán Qua Thẻ Visa

Bảo hành: 12 tháng

So sánh sản phẩm

MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)
MUA ONLINE (Giao hàng miễn phí toàn quốc)

So sánh sản phẩm

MUA TRẢ GÓP (Thanh toán trước 30% giá bán)

Bảo hành: 12 tháng

Quà tặng khi mua sản phẩm

Tặng ngay phiếu mua hàng 500.000 VNĐ nếu khách hàng đặt cọc và nhận hàng vào ngày hôm sau.

Ưu đãi khi mua sản phẩm

Giảm 20% khi mua phụ kiện kèm với máy!
Mua pin dự phòng Pisen Portable Power III 10.000mAh giá 390.000đ khi mua kèm máy.
Máy lỗi phần cứng đổi máy mới trong vòng 90 ngày khi nâng cấp lên gói dịch vụ "90 Ngày Đổi Mới", Xem Chi Tiết: Click

Sản phẩm cùng giá

Hồng Yến Channel

Xem tất cả