ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

+ Theo đánh giá của trang web đánh giá Camera hàng đầu thế giới dxomark.com, số điểm mà chiếc điện thoại Smartphone của Google, Google Pixel đạt lên đến 89, đứng đầu bản xếp hạng về Camera so với các dòng sản phẩm điện thoại hiện nay. Đây là chiếc điện thoại mới nhất từ Google và số điểm trên cũng là số điểm cao nhất từ trước đến nay.

+ Số điểm về chất lượng hình ảnh Camera của chiếc máy này vô cùng ấn tượng trên bảng xếp hạng và điểm mạng đặc biệt nhất là nó mang lại chất lượng vô cùng cao đối với một chiếc Camera với độ phân giải 12.3 MP , độ nhiễu hình ảnh thấp đối với những bài thử nghiệm trong những điều kiện ánh sáng khác nhau.

+ Điểm mạnh của Pixel trong một loạt các cuộc thử nghiệm trong những điều kiện khác nhau khiến nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc chụp ảnh. Với cảm biến nhỏ, với điều kiện ánh sáng tốt và đồng đều chất lượng hình ảnh cho ra thật sự rất tuyệt. Đối với những tấm hình chụp trong nhà trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng hình ảnh cũng rất tốt với mức độ chi tiết bất ngờ đến từ một chiếc điện thoại Smartphone. Với đèn Flash, cân bằng trắng tự động và sự bảo toàn chi tiết thật sự xuất sắc, bạn có thể chụp chân dung trong nhà thậm chí ngay cả chụp ảnh sự kiện, party trong nhà với một chút ánh sáng thì chất lượng hình ảnh cũng vô cùng tuyệt vời.

camera-google-pixel-20

Theo DXOMARK, trong những điện thoại Smartphone mà họ đã từng trải nghiệm, Camera trên Google Pixel cho chất lượng hình ảnh tốt nhất từ trước đến nay. Ảnh: dxomark.com

+ Pixel có rất ít điểm yếu khi xét về chất lượng hình ảnh, nhưng nó bị vấn đề nhỏ trong việc lấy nét liên tục và vật có thể xuất hiện khi chụp với ánh sáng yếu. Về thử nhiệm quay Video trên Google Pixel, kết quả cũng thật tuyệt vời, xứng đáng là chiếc điện thoại Smartphone với Camera đứng đầu bảng xếp hạng.

+ Camera chính của Google Pixel là 12.3 MP với khẩu độ f/2.0. Lấy nét tự động được tích từ 2 công nghệ lấy nét bằng Laser (LDAF) và công nghệ lấy nét theo pha (PDAF). Google Pixel cũng có thể quay phim với chất lượng 4K tốc độ 30fps và chất lượng Full HD 1080p với tốc độ lên đến 120 fps.

ẢNH CHỤP NGOÀI TRỜI:

Hình ảnh chụp ngoài trời của Camera Google Pixel cho chất lượng hình ảnh tự nhiên và chân thật nhất trong số các smartphone mà Dxomark đã từng trải nghiệm trước đây. Với màu sắc sống động, cân bằng trắng tốt và khả năng dựng hình xuất sắc giữa các vùng sáng và chi tiết bóng giúp cho cảnh quan chi tiết, sắc nét như chính mắt chúng ta đang nhìn. Ngoài ra, sự bảo toàn chi tiết rất tuyệt vời và độ phơi sáng rất tốt.

ẢNH CHỤP TRONG ĐIỀU KIỆN ÁNH SÁNG YẾU VÀ TRONG NHÀ:

Theo Dxomark, Camera trên Google Pixel được xem như là 1 trong những camera tốt nhất mà họ đã từng đánh giá về khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng với độ nhiễu ảnh rất thấp, hình ảnh sắc nét, chi tiết tốt ngay cả khi độ sáng chỉ có 10 Lux hay thấp hơn. Công nghệ lấy nét tích hợp cả 2 công nghệ lấy nét bằng Laser và lấy nét theo pha cũng rất chính xác trong điều kiện thiếu sáng

camera-google-pixel-19

Độ sáng 5 Lux: chất lượng hình ảnh rất tốt với mức độ chi tiết vô cùng ấn tượng và độ nhiễu vô cùng thấp. Ảnh: dxomark.com

ẢNH CHỤP VỚI ĐÈN FLASH:

+ Khả năng chụp ảnh kèm đèn Flash cũng được đánh giá là tốt nhất mà Dxomark đã từng trải nghiệm, sự ổn định từ khung hình này sang khung hình khác tạo nên một sự liên kết tuyệt vời của các chi tiết trong hình ảnh khi chụp kèm đèn Flash.

camera-google-pixel-16

Nếu không có bất kỳ nguồn sáng nào phụ trợ, ảnh chụp kèm đèn Flash trên Google Pixel nắm bắt rất tốt mục tiêu của khung hình, kiểm soát đèn Flash tốt và mức độ chi tiết cao. Ảnh: dxomark.com

QUAY VIDEO:

Chất lượng quay Video của Google Pixel rất tốt với một hệ thống ổn định tốt nhất mà Dxomark đã từng trải nghiệm. Những vật chuyển động có thể thấy được trong điều kiện ánh sáng thấp do tốc độ màn chập lâu hơn.

GOOGLE PIXEL ĐƯỢC TẶNG CƯỜNG THÊM CHẾ ĐỘ HDR CỦA GOOGLE

+ Một đổi mới lớn nhất trên Camera của Google Pixel là được tăng cương thêm chế độ HDR + đa hình ảnh của riêng Google. So sánh với một số sản phẩm điện thoại Nexus trước đây như Nexus 6P, có thể thấy được rằng phiên bản nâng cấp trên Google Pixel kết hợp nhiều hình ảnh RAW liên tiếp để tạo nên một bức ảnh JPEG với độ nhiễu thấp và cảnh rộng để cho ra một tấm hình tuyệt đẹp.

+ Khi Camera của Google Pixel sử dụng chế độ chụp ảnh mặc định đi kèm tính năng HDR tự động, nó sẽ xác định là có cần sử dụng đa hình ảnh để chống nhiễu và chụp góc rộng hay không. Ngoài ra, camera của Google Pixel cũng phát hiện chuyển động rất nhanh chóng để điều chỉnh hình ảnh xấu thường được thấy trên những tính năng HDR khác.

+ Google chắc chắn không phải đưa vào duy nhất phần mềm của riêng mình để có thể chụp đa hình ảnh như Apple, Motorola, Sony đã làm mà trên Google Pixel nó đã được cải tiến xa hơn, tốt hơn những gì đã từng thấy trước đây.

camera-google-pixel-21

Những chuyển động trong hình ảnh trên được nắm bắt và xử lý tốt đối với Camera của 1 chiếc Smartphone. các chi tiết thiếu sáng dưới gầm cầu, chi tiết những đám mây, chi tiết bầu trời và mặt nước vẫn được hiển thị rõ nét mà khồn bị nhiễu hay lòe. Ảnh: dxomark.com

+ Tính năng HDR đã được giới thiệu trên chiếc điện thoại Nexus 6P ra mắt vào năm ngoái, kể từ đó tính năng đã được áp dụng cho những sản phẩm điện thoại của Google về sau. Và ở trên Google Pixel các thuật toán đã được gia tăng, nâng cấp giúp mở rộng chức năng và hiệu suất của tính năng này.

+ Để đánh giá tính năng HDR trên Google Pixel. Dxomark đã làm một bài so sánh giữa Google Pixel và Nexus 6P:

+ Dxomark đã chụp liên tục mỗi giây một tấm hình trong 10 giây và so sánh chất lượng hình ảnh của mỗi tấm hình. Nếu chất lượng hình ảnh thấp, có nghĩa rằng tính năng HDR trên Camera của Smartphone không đủ xử lý hình ảnh và cho ra duy nhất một khung hình đơn truyền thống. Nexus 6P đã chất lượng hình ảnh thấp hơn nhiều so với Google Pixel.

+ Nếu mỗi 3 giây ta chụp một tấm hình, Google đã cho ra một hình ảnh với tính năng HDR chất lượng, trong khi đó Nexus 6P sau 4 hình ảnh cho chất lượng hình ảnh thấp với tính năng HDR. Có Nghĩa hình ảnh chụp trên Google Pixel tốt hơn khi chụp hình liên tục.

camera-google-pixel-3-1


Ảnh: dxomark.com

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ĐIỂM SỐ:

camera-google-pixel-17

Ảnh: dxomark.com

1. Độ bảo hòa và tương phản (90 điểm)

+ Camera trên Google Pixel thể hiện hình ảnh vô cùng tuyệt vời với độ chi tiết, sắc nét, màu sắc tự nhiên trong các điều kiện khác nhau như chụp ngoài trời với độ sáng đủ hay trong phòng tối với điều kiện thiếu sáng.

camera-google-pixel-14

Với không gian rộng lớn này, Pixel cho một góc chụp rộng với các chi tiết nổi bật rất tốt và các chi tiết bóng, chi tiết tối cũng được thể hiện rõ. Ảnh: dxomark.com

+ Nhìn chung, Camera của Google Pixel đã làm rất tốt trong những thử nghiệm hình ảnh về tự nhiên của Dxomark, nó có hiệu suất tốt thậm chí là tốt hơn những sản phẩm điện thoại đang có trên thị trường. Nhưng khi chụp cây xanh trong những bức hình dưới đây, Camera Pixel đã không thật sự tốt lắm với chi tiết bị mất khi chụp trong bóng tối.

camera-google-pixel-11

camera-google-pixel-12

Giống với những sản phẩm điện thoại khác từng được thử nghiệm tính năng HDR, thỉnh thoảng tính năng HDR trên Camera của Google Pixel bị lỗi chi tiết. Như ở 3 tấm hình đầu tiên ở trên, hình ảnh cho ra là giống nhau nhưng đến tấm thứ 4 chất lượng đã giảm đi. Ảnh: dxomark.com

+ Thử nghiệm trong điều kiện ánh sáng thấp (độ sáng dưới 5 Lux). Camera của Pixel cho độ phơi sáng chính xác và hình ảnh sáng đồng đều với một chút ánh sáng phản từ các mép.

2. Màu sắc (85 điểm):

+ Màu sắc sắc nét trung thực với độ cân bằng trắng tốt nếu không màu sắc trong hình ảnh sẽ quá nổi, khiến cho tấm hình không thực. Camera trên Google Pixel có khả năng cần bằng trắng chính xác và rất tốt trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

camera-google-pixel-8

Camera của Google Pixel hoạt động xuất sắc khi lựa chọn những điểm nhấn của hình ảnh để cân bằng trắng trong tấm hình này.

+ Nhìn tổng thể độ cân bằng trắng trên Camera Google Pixel là xuất sắc, tuy nhiên màu sắc hình ảnh có hơi ngả vàng khi chụp ngoài trời nhưng không đáng kể. Bên dưới là hình ảnh so sánh với HTC 10 và Samsung Galaxy S7.

camera-google-pixel-5

camera-google-pixel-6

Trong điều kiện thiếu sáng, màu của bóng có thể nhìn thấy mờ (màu hồng ở trung tâm và màu xanh lá cây ở góc). Ảnh: dxomark.com

camera-google-pixel-13

Trong điều kiện thiếu sáng, cân bằng trắng của mỗi tấm hình là khác nhau nhưng tất cả đều chấp nhận được. Ảnh: dxomark.com

+ Màu sắc trong những hình ảnh chụp ngoài trời rất sống động và dễ chịu. Đôi khi có một chút màu của bóng nhưng hầu như là không nhìn thấy. Trong điều kiện thiếu sáng, màu của bóng có thể nhìn thấy với một chút màu hồng nhẹ ở trung tâm và màu xanh lá cây ở các góc.

3. Tự động lấy nét (93 điểm):

Tự động lấy nét trên Camera của Google Pixel rất nhanh và chính xác. Điểm yếu là khi kiểm tra tự động lấy nét lặp đi lặp lại một số khung hình tương đối tách biệt với những điểm trung tâm.

camera-google-pixel-4-1


Ảnh: dxomark.com

4. Chi tiết (93 điểm) và độ nhiễu (84 điểm):

+ Đối với những cảnh ngoài trời Camera Pixel làm tốt hơn với chi tiết sắc nét, chân thật hơn so với những điện thoại smartphone khác. Nhờ công nghệ HDR của riêng mình, chi tiết hình ảnh cũng rất tốt trong điều kiện thiếu sáng.

camera-google-pixel-9

Với những tấm hình so sanh ở phía trên, chỉ có HTC 10 cho chi tiết hình ảnh tốt hơn. Ảnh: dxomark.com

+ Camera Pixel có sự nhiễu sáng nhẹ đối với các ảnh chụp ngoài trời, cùng với độ nhiễu màu trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, theo Dxomark độ nhiễu được đánh giá là thấp nhất so với những sản phẩm mà họ đà từng trải nghiệm trước đây.

camera-google-pixel-10

Ảnh: dxomark.com

5. Chi tiết vật thể (84 điểm):

Một nhược điểm khi hiển thị tất cả các chi tiết hình ảnh là thường mắc phải rất nhiều hiện vật gây phiền nhiễu cho bức ảnh. Với Pixel, Google có sự lựa chọn rõ ràng về độ hiển thị chi tiết tối đa và hạn chế các hiện vật rất thành công. Ví dụ, đối với các hình mẫu gợn sóng có thể thấy trong các môn học về hình học như những hình ảnh chụp ngoài trời bên dưới và hình bạn nếu chú ý bạn có thể thấy được chiếc chuông trên các cạnh có độ tương phản cao.

camera-google-pixel

Ảnh: dxomark.com

Đôi khi hình ảnh bị cháy sáng khi chụp trong điều kiện ánh nắng mặt trời, hình bị nhòe và xuất hiện răng cưa đối với các yếu tố vật thể có diện tích hẹp nhưng hình khung kim loại dưới đây

camera-google-pixel-2


Ảnh: dxomark.com

6. Đèn Flash (88 điểm):

Đèn Flash kép chất lượng cao (CRI 90) trên Camera của Pixel cung cấp độ chiếu sáng tổng quát, thậm chí là độc đáo khi tập trung ở phía trước ống kính máy ảnh. Khi chụp ảnh chân dung với đèn Flash, một số ánh sáng lấn ra xung quanh các cạnh khá rõ ràng nhưng đây là điển hình trên các dòng Smartphone cao cấp. Về cân bằng sáng, không những chính xác khi sử dụng đèn Flash mà ngay cả trong điều kiện hỗn hợp ánh sáng với một nguồn ánh sáng chất lượng hình ảnh cũng vô cùng ấn tượng.

camera-google-pixel-15

Ảnh: dxomark.com

7. Video (88 điểm):

camera-google-pixel-18

Ảnh: dxomark.com

a. Điểm mạnh video: lấy nét tự động, độ nhiễu thấp, ổn định, chất lượng hình ảnh tổng thể tốt.

Với sự ổn định khi quay video ấn tượng, lấy nét tự động chính xác và chất lượng chung tốt. Camera Pixel cho chất lượng video xuất sắc trong hầu hết các điều kiện. Số điểm 88 đánh giá về Video trên Google Pixel cùng số điểm với Samsung Galaxy S7 và Sony Xperia X và đây cũng là số điểm cao nhất từ trước đến nay.

b. Điểm yếu video:

Quay video trên Google Pixel có một số vấn đề nhỏ là trong điều kiện thiếu sáng chuyển động sẽ bị mờ khi đi bộ, đây là do tốc độ màn chập lấn át sự ổn định, có thể có một số hiệu ứng Jello phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh. Cuối cùng, trong điều kiện thiếu sáng, có một số màu sắc bị nhiễu nhưng không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

Nói chung, đây là máy ảnh trên điện thoại di động thông minh tốt nhất từng được đánh giá từ trước đến nay theo Dxomark. Google đã tăng hiệu năng trong những gì có thể cho chiếc Camera trên Google Pixel. Chất lượng hình ảnh tiếp tục được cải thiện và tăng cường với tính năng HDR của riêng Google để thể hiện những cảnh, những tấm hình mà trước đây rất khó cho những cảm biến nhỏ của những chiếc điện thoại Smartphone phổ biến đời trước. Đối với Camera trên những Smartphone khác, Camera của Google Pixel chụp ảnh nổi bật nhất trong một loạt các điều kiện và cũng là một trong những Camera tốt nhất khi thử nghiệm quay video bởi Dxomark.

Nguồn: dxomark.com

 

 

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

Việc HTC tung ra thế hệ flagship U series những tưởng sẽ đánh dấu thất bại tiếp theo của họ với chiếc U Ultra quá đắt đỏ và chiếc U…

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Tai nghe với đầu cắm Lightning mới đang được lắp ráp tại nhà máy của Foxconn và sẽ có mặt trong hộp của iPhone 7, iPhone 7 Plus khi cả…

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Bản thử nghiệm Galaxy Note 7 có hiệu năng cao, các chức năng hoạt động tốt, tốc độ phản hồi nhanh, đặc biệt là cảm biến mống mắt cho phép…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Mình vốn rất có cảm tình với hàng Sony.

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Xiaomi Mi Band 2 có tính năng vừa đủ dùng khi có thể đếm số bước chân, đo nhịp tim, hiển thị giờ, thông báo cuộc gọi, tin nhắn trong…

Xem nhiều nhất

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Mẫu điện thoại ra mắt ngày 13/8 của Samsung được các chuyên gia công nghệ nhận định là "smartphone đẹp nhất mà hãng này từng giới thiệu".

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến UltraPixel, HTC còn đến cho smartphone cao cấp của hãng nhiều tính năng chụp hình thú vị và chất lượng thông qua công…

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Kiểu dáng lạ mắt giống như ống ngắm tàu ngầm nhưng giúp cho camera của HTC có thể cầm tay thoải mái, chụp hình ,quay video dễ dàng hoặc bỏ…

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình cong tràn sát cạnh, cho phép hiển thị cuộc gọi đến, tin nhắn hay các thông tin độc lập khác mà không…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

Với số điểm tổng 88 , HTC 10 chia sẻ ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất cùng với di động của Samsung do DxoMark đánh giá.

Hồng Yến Channel

Xem tất cả