TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

Được giới thiệu chính thức tại sự kiện Asus Zenvolution vừa qua, dòng sản phẩm smartphone giá rẻ và tầm trung Zenfone nói chung đã được Asus nâng lên một tầm cao mới, cũng như lần đầu tiên hãng sản xuất chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp nhất của dòng Zenfone là chiếc Zenfone Deluxe. Và một trong những sản phẩm được trưng bày tại sự kiện được rất nhiều giới công nghệ và người dùng quan tâm chú ý nhiều đến chính là chiếc Zenfone 3. Ngoài sự lột xác hoàn toàn về ngôn ngữ thiết kế so với phiên bản trước đó là Zenfone 2, khả năng chụp ảnh cũng được Asus đầu tư và nâng cấp để mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn và tuyêt vời hơn, nhất là với những ai yêu thích việc chụp ảnh bằng smartphone thì đây sẽ là yếu tố được quan tâm nhiều đến.

1. THIẾT KẾ:

- Zenfone 3 có thiết kế hoàn toàn mới so với các phiên bản zenfone trước đây với khung kim loại chắc chắn, mặt kính phía trước cong nhẹ ra viền tạo cảm giác sang trọng và cảm giác cầm tốt.

- Phiên bản trong hình có kích thước màn 5,2 inch với tên mã Leo-ZE520KL. Thiết kế viền hai bên khá mỏng, viền trên và dưới cân đối. Ba phím cơ bản được đặt ở bên ngoài màn hình. So với hai thế hệ Zenfone trước, Asus đã thay đổi hoàn toàn triết lý thiết kế mặt trước.

thiet-ke-asus-zenfone-3

- Phần khung cạnh bằng kim loại chắc chắn, có độ bo tròn giúp cảm giác cầm rất tốt, thoải mái. Tuy nhiên, phiên bản có màu xanh đậm ở kim loại tỏ ra không ăn nhập với mặt kính sau và cũng chưa cho cảm giác "đã" với người cầm máy. 

thiet-ke-asus-zenfone-3

Các cạnh vát kim cương của máy khá đẹp và sang trọng

thiet-ke-asus-zenfone-3

Cụm camera sau hơi gồ lên.

Thông tin về máy thể hiện trong setting, có thể thấy máy hiện đang sử dụng HDH Android 6.0.1


thiet-ke-asus-zenfone-3

Mặt sau bằng kính màu khá giống với các mấy S6 hay S7 gần đây của Samsung. 

 thiet-ke-asus-zenfone-3

Cảm biến vân tay đi theo máy một chạm, mở khóa máy lập tức mà không cần thêm thao tác bấm phím nguồn.

thiet-ke-asus-zenfone-3

Nút tăng giảm âm lượng và nguồn ở cùng phía. Các nút này được tạo vân nổi dạng hướng tâm, điểm đặc trưng của các dòng Zenfone thế hệ trước hay Zenbook.

- Zenfone 3 chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C có thể cắm theo cả hai chiều. Bên cạnh đó là microphone và loa ngoài. Hai đường cắt ở cạnh được cho là giúp khả năng bắt sóng không dây tốt hơn.

thiet-ke-asus-zenfone-3

Asus Zenfone 3 được trang bị cổng sạc USB Type C mới nhất hiện nay

2. MÀN HÌNH:

- Zenfone 3 màn hình 5,2 inch, độ phân giải dù chỉ là Full HD nhưng độ sắc nét khá tốt

man-hinh-asus-zenfone-3

Màn hình sáng và nổi bật với các icon phẳng quen thuộc.

- Phần mặt kính trước cong nhẹ ở viền giống iPhone 6/62 hay HTC One A9 tạo cảm giác sang trọng.

man-hinh-asus-zenfone-3


3. CẤU HÌNH VÀ HIỆU NĂNG:

- Asus Zenfone 3 ZE520KL có màn hình 5.2" Super IPS độ phân giải FullHD 1080p đi kèm tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cong 2.5D, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625 với RAM 3GB LPDDR3, bộ nhớ trong 64GB có thể nâng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 128 GB. Camera chính 16MP, OIS, khẩu độ f/2.0. Camera phụ 8MP, khẩu độ f/2.0, góc chụp rộng 88 độ. Pin dung lượng 2650mAh, USB Type-C.

cau-hinh-va-hieu-nang-asus-zenfone-3

- Được trang bị trong mình chip tầm trung Qualcomm Snapdragon 625 và có thể xem đây sẽ là một vi xử lý mới khá phổ biến trong các sản phẩm tầm trung trong thời gian tới khi đánh giá hiệu năng sơ bộ của vi xử lý mới này khá hứa hẹn. Đầu tiên, theo Qualcomm, Snapdragon 625 là bộ vi xử lý bậc cao trong dòng sản phẩm Snapdragon 600, được thiết kế để hỗ trợ cho các tính năng cao cấp, hiệu quả hàng đầu, khả năng kết nối mạnh mẽ và tối ưu hóa thời lượng pin. Tất nhiên, những ưu điểm kể trên chỉ có thể so sánh cùng các vi xử lý tầm trung khác mà thôi.

- Con chip này có "những tính năng cao cấp trong khi mức độ tiêu thụ điện lại ít" nhờ được sản xuất trên dây chuyền 14nm (tiết kiệm điện 35% so với Snapdragon 617 tiền nhiệm, xài được từ 6 giờ sáng đến nửa đêm). Nó có 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz, hỗ trợ quay phim 4K, camera tối đa 24 megapixel và hai bộ xử lý hình ảnh. Snapdragon 625 sẽ được xài chung với modem LTE Cat 7 (300Mbps down / 150Mbps up), có thể bắt sóng Wi-Fi ac, GPU Adreno 506 và chức năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 đi kèm cổng USB Type-C tốc độ sạc của Asus Zenfone 3 ZE520KL rất nhanh, chỉ mất tầm 1h20 để sạc đầy pin cho chiếc điện thoại này. Chip hỗ trợ màn hình độ phân giải tối đa 1080p @ 30fps hoặc 1900 x 1200 @ 60fps.

- Những điểm số hiệu năng được đăng tải giúp chúng ta có cái nhìn đầu tiên về sức mạnh xử lý của Snapdragon 625 khi so sánh với Snapdragon 617 và Snapdragon 652. Và đúng như cách mà Qualcomm đặt tên, Snapdragon 625 có hiệu năng nằm ở giữa hai vi xử lý còn lại với điểm chấm benchmark chi tiết của con chip này như sau:

- Theo đó, ở bài test hiệu năng tổng thể với phần mềm Antutu, với Snapdragon 625 trên Asus Zenfone 3 ZE520KL đạt hơn 60.000 điểm. Một con số khá tương đồng với điểm chấm Antutu của phablet Xiaomi Mi Max hay Galaxy C7. Khi so sánh hiệu năng vi xử lý với Geekbench, con chip mới này đạt 782 điểm đơn nhân và 4330 điểm đa nhân.

cau-hinh-va-hieu-nang-asus-zenfone-3cau-hinh-va-hieu-nang-asus-zenfone-3

- Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng Snapdragon 625 rõ ràng vượt trội hơn khá nhiều so với Snapdragon 617 khi so sánh với HTC A9. Model này chỉ đạt 736 điểm đơn nhân và khoảng 3100 điểm đa nhân với Geekbench. Khác biệt này có thể do Qualcomm đã tăng xung nhịp tối đa của Snapdragon 625 lên 2Ghz so sánh với 1.5Ghz trên Snapdragon 617. Ngoài ra, cấu trúc của hai con chip này là hoàn toàn giống nhau với 8 nhân Cortex A53.

- Theo trải nghiệm thực tế cho thấy, với chip Qualcomm Snapdragon 625 tầm trung này máy có thể sử lý đa nhiệm tốt, chơi được các game nặng. Mình đã test thử Alpha 8 trên chiếc Asus Zenfone 3 ZE520KL này và theo những gì mình trải nghiệm thì game chạy mượt mà không gặp phải vấn đề gì.

cau-hinh-va-hieu-nang-asus-zenfone-3cau-hinh-va-hieu-nang-asus-zenfone-3

4. CAMERA:

- Về camera, Asus Zenfone 3 ZE520KL được trang bị cụm camera sau có độ phân giải lên đến 16MP, khẩu độ f/2.0, sử dụng cảm biến Sony IMX298, 6 lớp ống kính Largan, đèn flash 2 tông màu, công nghệ lấy nét tự động TriTech độc quyền kết hợp từ ba công nghệ lấy nét khác nhau bao gồm lấy nét bằng laser thế hệ 2 mới, lấy nét theo pha và tự động lấy nét liên tục vào thành một hệ thống hòa hợp, cho tốc độ lấy nét cực nhanh trong điều kiện ngoài trời hay thiếu sáng chỉ trong vòng 0,03 giây; chống rung quang học (OIS, 4 trục 8 hướng) và chống rung điện tử (EIS, 3 trục 6 hướng), cuối cùng là công nghệ PixelMaster 3.0 phiên bản mới hỗ trợ quay video 4K cũng như quay video HDR theo thời gian thực. Cụm camera trước của máy có độ phân giải lên đến 8MP, khẩu độ f/2.0, 5 lớp ống kính và cho khả năng chụp ảnh góc rộng lên đến 85 độ.

- Giao diện chụp ảnh tự động trên Asus Zenfone 3 ZE520KL không có sự khác biệt lớn.

- Điểm mới trên giao diện chụp ảnh tự động chính là chế độ chụp HDR được đem hẳn ra ngoài và bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các chế độ bật, tắt hay tự động một cách nhanh chóng.

camera-asus-zenfone-3

- Ảnh chụp với chất lượng cao nhất 16Mp sẽ có tỉ lệ khung hình 4:3, với những ai thích chụp ảnh với tỉ lệ 16:9 thì độ phân giải được giảm xuống còn 12MP.

camera-asus-zenfone-3

- Giao diện màn hình để tùy chọn các chế độ đã được thiết kế trông đơn giản, dễ nhìn hơn và trực quan hơn. Với công nghệ PixelMaster 3.0, Zenfone 3 ZE520KL còn có thêm chế độ mới là HDR Pro giúp mở rộng dải dynamic range và tăng cường chi tiết khi chụp ảnh trong môi trường có độ tương phản cao hay nền sáng. Ngoài ra, chế độ chụp ảnh Siêu độ phân giải (Super Resolution) được nâng cấp cho bức ảnh chụp có độ phân giải lên đến 64MP, cao hơn so với mức 52MP ở phiên bản trước.

- Cảm nhận đầu tiên khi chụp trên chiếc Asus Zenfone 3 ZE502KL chính là máy cho tốc độ bắt nét tự động cũng như tốc độ chụp ảnh rất nhanh, cũng như khả năng chống rung OIS và EIS của camera cải thiện rất đánh kể so với chiếc Zenfone 2 hay Zenfone 2 Laser.

- Chế độ chụp tự động trên Asus Zenfone 3 ZE502KL hoạt động hiệu quả, các đối tương dường như bất động nhờ vào công nghệ lấy nét bằng laser và tốc độ chụp ảnh rất nhanh.

camera-asus-zenfone-3-lay-net-laser

Các khoảnh khắc chuyển động nhanh được đèn laser trợ nét phiên bản mới bắt trọn.


- Thử chụp cận cảnh, ảnh cho chất lượng lấy nét gần và xóa phông rất tốt.

camera-asus-zenfone-3

- Khả năng bắt nét khi lia máy chụp cũng rất tốt

- Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh bắt đầu có hiện tượng nhiễu nhẹ do máy tự động đẩy dải ISO lên mức cao.

- Với độ phân giải lớn lên đến 16MP, khẩu độ f/2.0 nên ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng ít bị nhiễu cũng như độ chi tiết ảnh vẫn được giữ khá ổn.

camera-asus-zenfone-3


- Với khẩu độ f/2.0 cùng với chế độ chụp ảnh Thủ công, hỗ trợ chụp phơi sáng lên đến 32 giây giúp bạn có được những bức ảnh chụp phơi sáng rất đẹp.

- Chế độ chụp ảnh Panorama dễ chụp, góc quét rộng, và bạn cũng nên tránh chụp ảnh khi có những đối tượng đang chuyển động nếu không muốn bị mất chi tiết như bức ảnh trên.

 

 

 

 

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

Việc HTC tung ra thế hệ flagship U series những tưởng sẽ đánh dấu thất bại tiếp theo của họ với chiếc U Ultra quá đắt đỏ và chiếc U…

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Tai nghe với đầu cắm Lightning mới đang được lắp ráp tại nhà máy của Foxconn và sẽ có mặt trong hộp của iPhone 7, iPhone 7 Plus khi cả…

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Bản thử nghiệm Galaxy Note 7 có hiệu năng cao, các chức năng hoạt động tốt, tốc độ phản hồi nhanh, đặc biệt là cảm biến mống mắt cho phép…

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Mình vốn rất có cảm tình với hàng Sony.

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Xiaomi Mi Band 2 có tính năng vừa đủ dùng khi có thể đếm số bước chân, đo nhịp tim, hiển thị giờ, thông báo cuộc gọi, tin nhắn trong…

Xem nhiều nhất

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Mẫu điện thoại ra mắt ngày 13/8 của Samsung được các chuyên gia công nghệ nhận định là "smartphone đẹp nhất mà hãng này từng giới thiệu".

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến UltraPixel, HTC còn đến cho smartphone cao cấp của hãng nhiều tính năng chụp hình thú vị và chất lượng thông qua công…

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Kiểu dáng lạ mắt giống như ống ngắm tàu ngầm nhưng giúp cho camera của HTC có thể cầm tay thoải mái, chụp hình ,quay video dễ dàng hoặc bỏ…

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình cong tràn sát cạnh, cho phép hiển thị cuộc gọi đến, tin nhắn hay các thông tin độc lập khác mà không…

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

Với số điểm tổng 88 , HTC 10 chia sẻ ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất cùng với di động của Samsung do DxoMark đánh giá.

Đánh giá Gionee Elife E7 mini - smartphone 2 sim với camera xoay

Đánh giá Gionee Elife E7 mini - smartphone 2 sim với camera xoay

Bản thu gọn của Gionee Elife E7 với thiết kế camera xoay độc đáo vừa được bán ra trên thị trường Việt Nam với giá 5,7 triệu đồng.

Hồng Yến Channel

Xem tất cả