Đánh giá KS9000 - TV SUHD giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K màn hình cong với kích thước 55 inch (giá khoảng 70 triệu đồng) và mẫu 65 inch (giá khoảng 100 triệu đồng). Không hội tụ tất cả công nghệ cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc nhưng sản phẩm cân bằng giữa giá thành và hiệu năng, hướng đến nhóm người dùng đam mê hình ảnh và có ngân sách dồi dào.

danh-gia-ks9000-tv-suhd-gia-100-trieu-dong

Thiết kế

Đẹp cả hai mặt và viền màn hình siêu mỏng là ấn tượng dễ nhận thấy về thiết kế trên mẫu KS9000. Đây được đánh giá là TV LED cong có viền màn hình mỏng nhất hiện nay, đem đến cảm giác hình ảnh tràn khắp không gian, dù không đạt đến mức "không viền" (benzel-less) như nhà sản xuất giới thiệu.

danh-gia-ks9000-tv-suhd-gia-100-trieu-dong-1

KS9000 có thiết kế viền màn hình rất mảnh, hình ảnh như tràn ra sát mép.

TV đời mới của Samsung còn làm mỏng ở cạnh và mặt sau, tạo dáng vẻ thanh mảnh và hiện đại, khác với phong cách cục mịch và chắc chắn như trên model 2015. Tuy nhiên, KS9000 vẫn đảm bảo sự cứng cáp và cao cấp khi sử dụng khung kim loại ở mặt sau, viền màn hình cũng như chân đế.

Samsung đi tiên phong trong việc rút gọn các kết nối trên TV bằng cách sử dụng One Connect, dồn mọi dây nối trên TV vào một chiếc hộp và hãng tiếp tục triết lý này trên KS9000. Sản phẩm còn áp dụng 360 Design, biến TV thành đồ nội thất trong gia đình từ mọi góc nhìn. Với mặt kim loại phay xước, không sử dụng ốc vít và rất ít dây nối nên TV thiết kế đẹp ngay cả ở cả mặt sau.

danh-gia-ks9000-tv-suhd-gia-100-trieu-dong-2

KS9000 với thiết kế 360 Design, giúp TV trông ấn tượng ngay cả ở mặt sau.

Để nâng đỡ toàn bộ màn hình, nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng chân đế chữ Y đủ vững chắc nhưng vẫn thanh mảnh. Thành phần này tiếp tục sử dụng vật liệu kim loại, phủ sáng bóng nổi bật, nhưng khả năng xoay và nâng hạ góc khá hạn chế. Có thể nói, Samsung đã tận dụng khá hiệu quả kim loại để giúp KS9000 trông cao cấp và chắc chắn so với một số model của đối thủ.

Hình ảnh và âm thanh

Kiểu dáng đẹp, Samsung còn hoàn thiện trải nghiệm quan trọng nhất với một chiếc TV là chất lượng hình ảnh. Tiếp tục lựa chọn công nghệ LCD LED, nhà sản xuất Hàn Quốc nâng cấp trải nghiệm bằng việc sử dụng tấm nền chấm lượng tử (Quantum dot) và trang bị công nghệ HDR1000 - tiêu chuẩn cho các TV 4K cao cấp đời 2016.

Sử dụng các thiết bị đo đạc chuyên nghiệp, trang HDTVtest và AVSforums đều đánh giá KS9000 cho hình ảnh ấn tượng ngay cả ở thiết lập tiêu chuẩn. Chỉ có sắc vàng - cam là sai lệch một chút và với khả năng nhận biết của mắt người thì gần như sẽ không nhận ra điều này. Dấu hiệu trên cho thấy, TV đem đến hiệu suất trình diễn tốt mà không cần căn chỉnh hay thiết lập nhiều.

danh-gia-ks9000-tv-suhd-gia-100-trieu-dong-3

KS9000 cho màu đen sâu, độ tương phản cao và tái hiện màu sắc tốt.

KS9000 được đánh giá là TV LCD LED cong cho màu đen rất sâu và màu trắng nhỉnh hơn thế hệ trước. Điểm khá đáng tiếc là model này sử dụng hệ thống đèn nền cạnh tương tự model JS9000 của năm 2015, song nó không đặt bên trái và phải mà nằm ở cạnh dưới. Bằng các thuật toán tối ưu, khung hình màu đen trên TV mới của Samsung thể hiện đồng nhất chứ không gây ra hiện tượng loang lổ. Nếu sử dụng full-array LED như model cao cấp nhất là KS9800 thì khả năng trình diễn màu đen hứa hẹn sẽ tốt hơn nữa.

Với HDR1000, KS9000 cho độ sáng tối đa lên tới 1.000 nit, kết hợp với màu đen sâu để thể hiện chi tiết các vùng tương phản. Một trong những lý do KS9000 kiểm soát màu đen tốt là nhờ hệ thống làm tối cục bộ hoạt động hiệu quả. Màu đen xuống sâu dù đôi khi xuất hiện một số vùng hơi sáng hơn, nhưng với những hạn chế khó bỏ của công nghệ LCD thì đây là kết quả ấn tượng.

Cải tiến công nghệ Quantum dot, TV đời 2016 của Samsung cho góc nhìn tốt hơn thế hệ trước. Sản phẩm năm ngoái có góc nhìn khá hẹp và khi người dùng ngồi khỏi vùng trung tâm thì màu sắc bị biến đổi tương đối. Còn năm nay KS9000 đã cải thiện, song với tấm nền VA thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn so với những công nghệ khác. Bù lại, model này có thêm bộ lọc chống phản xạ hoạt động hiệu quả, giúp hạn chế ánh sáng từ những nguồn bên ngoài nên người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh dù TV đặt ở đâu.

Với thiết kế siêu mỏng, hệ thống loa trên KS9000 chỉ được đặt trong một khung sâu 2 cm nhưng cho chất lượng âm thanh rất tốt. Với kích thước 55 inch và 65 inch, TV đem đến hiệu ứng stereo tách bạch, các lời thoại rõ ràng, dải âm trung là khá nhất. Phần lớn loa tích hợp trên TV không được đánh giá cao ở dải trầm và KS9000 cũng không ngoại lệ.

Nếu khắt khe về âm thanh thì người dùng nên tìm đến các giải pháp như Sound Bar, loa ngoài... Song với nhu cầu xem thường ngày thì KS9000 đã đáp ứng tốt phần đông người dùng.

Tính năng thông minh

danh-gia-ks9000-tv-suhd-gia-100-trieu-dong-4

Điều khiển thông minh giúp việc sử dụng TV thuận tiện hơn.

Phiên bản Tizen OS dùng trên TV 2016 của Samsung không khác nhiều so với năm ngoái mà tập trung cải tiến tốc độ. Với bộ xử lý bốn nhân thế hệ mới, các thao tác với màn hình diễn ra mượt mà, tốc độ đáp ứng nhanh hơn. Thiết kế giao diện mở Smart Hub, người dùng dễ dàng truy cập đến dịch vụ Internet TV, các ứng dụng trò chuyện, chơi game và chuyển đổi tức thì giữa chúng.

Một trong những điểm mạnh trên nền tảng thông minh của Samsung là có nhiều nội dung phù hợp cho người dùng Việt Nam, kho ứng dụng Tizen đáp ứng nhu cầu cơ bản. Đi kèm KS9000 là điều khiển thông minh làm rất vừa tay, các phím bấm được giản lược và có mic để thực hiện ra lệnh bằng giọng nói.

Một tính năng đáng giá trên TV cao cấp 2016 của Samsung là khả năng điều khiển các thiết bị ngoại vi nối kết với TV chỉ bằng một chiếc remote. Khi phát hiện một thiết bị được kết nối với màn hình qua cổng HDMI, TV sẽ tự động thêm thiết bị này vào Smart Hub và bạn chỉ cần dùng chính chiếc remote TV để điều khiển các thiết bị còn lại.

Tổng kết

KS9000 là mẫu TV có thiết kế bắt mắt với một loạt cải tiến về hình ảnh, âm thanh so với JS9000 từ năm 2015. Nổi bật trong đó là màu đen sâu, dải màu rộng, độ sáng tối đa cao hơn, bộ lọc chống phản chiếu hoạt động hiệu quả. Khả năng hiển thị của sản phẩm này chưa cho màu đen sâu như TV full-array LCD LED làm tối cục bộ hay TV OLED, song những sản phẩm kia cũng đắt hơn khoảng 25% so với KS9000 trong cùng phân khúc.

Dù xứng đáng, giá bán khoảng 100 triệu đồng cho model 65 inch và 70 triệu với màn hình 55 inch sẽ là rào cản không nhỏ để KS9000 tiếp cận với đa số người tiêu dùng Việt. Nếu là người chơi đòi hỏi khắt khe cả về chất lượng hình ảnh và hình thức, với ngân sách thoải mái thì mẫu SUHD TV cao cấp của Samsung là lựa chọn đáng cân nhắc.

Đình Nam   |  

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

Việc HTC tung ra thế hệ flagship U series những tưởng sẽ đánh dấu thất bại tiếp theo của họ với chiếc U Ultra quá đắt đỏ và chiếc U…

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Tai nghe với đầu cắm Lightning mới đang được lắp ráp tại nhà máy của Foxconn và sẽ có mặt trong hộp của iPhone 7, iPhone 7 Plus khi cả…

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Bản thử nghiệm Galaxy Note 7 có hiệu năng cao, các chức năng hoạt động tốt, tốc độ phản hồi nhanh, đặc biệt là cảm biến mống mắt cho phép…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Mình vốn rất có cảm tình với hàng Sony.

Xem nhiều nhất

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Mẫu điện thoại ra mắt ngày 13/8 của Samsung được các chuyên gia công nghệ nhận định là "smartphone đẹp nhất mà hãng này từng giới thiệu".

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến UltraPixel, HTC còn đến cho smartphone cao cấp của hãng nhiều tính năng chụp hình thú vị và chất lượng thông qua công…

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Kiểu dáng lạ mắt giống như ống ngắm tàu ngầm nhưng giúp cho camera của HTC có thể cầm tay thoải mái, chụp hình ,quay video dễ dàng hoặc bỏ…

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình cong tràn sát cạnh, cho phép hiển thị cuộc gọi đến, tin nhắn hay các thông tin độc lập khác mà không…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

Với số điểm tổng 88 , HTC 10 chia sẻ ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất cùng với di động của Samsung do DxoMark đánh giá.

Hồng Yến Channel

Xem tất cả