Samsung Galaxy S6 EDGE Plus - đánh giá chi tiết pin và sạc

Samsung Galaxy S6 Edge Plus có dung lượng pin 3000mAh cao hơn so với 2600mAh của S6 Edge. Có cùng bộ vi xử lý Exynos 7420 nhưng S6E Plus có 4Gb RAM so với 3Gb RAM của S6 Edge, màn hình được nâng lên 5.7 inch. Trên thực tế sử dụng cho thấy S6E Plus có thời gian sử dụng lâu hơn đáng kể so với S6E, đây là một nâng cấp xứng đáng cho S6 màn hình cong của Samsung.

So với Note 5 thì S6 Edge Plus có cùng chung một cấu hình, và để có kết quả so sánh với Note 5 mình thử nghiệm S6 Edge trong cùng một điều kiện.


Cấu hình:


- CPU: Samsung Exynos Octa 7420 2.1Ghz

- RAM 4Gb

- GPU: Mali-T760

- Màn hình Super AMOLED 5.7 inch

- Pin 3000mAh


Các thông số trong thử nghiệm:


- Sử dụng phiên bản gốc Android không tuỳ chỉnh, không root.

- Độ sáng màn hình luôn để 50% (không để auto).

- Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.

- Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 30℃ - 33℃ (một ngày từ sáng đến tối).

- Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Facebook messager, hangout, tinhte, browser gốc, baomoi, Future Fight, Mx Player, CPU-Z, CPU Spy Reborn, Battery Widget.

Tham khảo: 
Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị, Hệ số standby.

Quy trình thử nghiệm:


- Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem youtube, chơi game (Future Fight) sử dụng tất cả bằng Wifi.

- quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.

- Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là phim John Wick mHD x264

 


 

5 tiếng 13 phút onscreen

5 tiếng 13 phút là thời gian onscreen của S6 Edge Plus, với thời lượng như vậy thì S6 Edge Plus là một trong những điện thoại có thời gian onscreen tốt nhất. 
Các máy có thời gian onscreen đạt 4 tiếng là mức khá, nên S6 Edge Plus cho đến 5 tiếng 13 phút onscreen này là rất tốt so với các điện thoại hiện nay.

 



Theo bảng ở trên, mình thử nghiệm lướt web 4 lần thì trong đó 3 lần cho kết quả tiêu hao 7% dung lượng pin, một lần tăng lên 9%. Như vậy trung bình mỗi 30 phút lướt web tiêu tốn khoảng 7.5% pin. Xem youtube là tiến trình ít hao năng lượng và ít toả nhiệt nhất trong quá trình thực hiện bài test chỉ khoảng 6% cho 30 phút xem youtube. Với bài test chơi game, game được sử dụng trong thử nghiệm là Future Fight tiêu tốn cho mỗi 30 phút là 9%. Thời gian standby khoảng 4 tiếng hơn máy mất đi 7% dung lượng pin, nếu để máy qua đêm từ 11h tối đến 7h sáng thì máy mất khoảng 12% dung lượng pin. Trong lúc standby mình vẫn push mail và nhận notification liên tục. Nếu bạn không chơi game, hoặc chỉ chơi game giải trí nhẹ nhàng thì có thể tiết kiệm năng lượng nhiều hơn nữa.


12 tiếng 52 phút sử dụng hỗn hợp


12 tiếng 52 phút là thời gian sử dụng hỗn hợp của S6 Edge Plus (thời gian sử dụng hỗn hợp = thời gian onscreen x hệ số standby (2.5), thời gian sử dụng hỗn hợp cho một cái nhìn dễ hình dung hơn về thời lượng pin của máy. Với 100% pin bạn sử dụng một cách trung bình từ 7h sáng thì đến khoảng 7h52 tối máy sẽ hết sạch pin. Trên thực tế con số này có thể kéo dài hơn vì trong bài test điều kiện sử dụng có khắc nghiệt hơn so với thực tế


 
11 tiếng 13 phút xem phim liên tục

11 tiếng 13 phút là thời lượng xem phim liên tục của S6 Edge plus, vì S6E Plus có màn hình 5.7 inch nên xem phim thoải mái hơn rất nhiều so với S6 Edge. Vẫn sử dụng công nghệ Amoled đặc trưng đem lại màu sắc rực rỡ, xem phim có phần nịnh mắt hơn. Với thời lượng lớn như trên, các bạn có thể thoải mái xem phim giải trí trong thời gian dài. Nhiệt độ của máy khi xem phim cũng ở mức 34 độ, cảm giac hơi ấm lên và không gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài


 
Độ sáng màn hình của S6 Edge Plus rất tốt, với mức sáng 50% có thể thoải mái sử dụng trong nhà và ngoài trời mà không gặp bất cứ sự khó chịu nào, chỉ khi nào ra ngoài ánh sáng trực tiếp mới gặp phải hiện tượng loá sáng gây đôi chút khó chịu khi sử dụng.Trong quá trình thử nghiệm nhiệt độ của S6 Edge Plus là rất tốt chỉ giao động trong 32 - 34 độ, trừ lúc chơi game máy có nóng nhẹ lên khoảng 37 độ chệnh lệch khoảng 4 độ so với lòng bàn tay, nên chỉ cảm giác ấm, không gây quá khó chịu cho người sử dụng. Còn trong tác vụ lướt web hay xem youtube, nhiệt độ máy là rất tốt không có sự nóng lên bất thường nào.

1 tiếng 20 phút sạc đầy

Sạc mình sử dụng trong bài test này là sạc nhanh của Samsung có thông số 9.0V - 1.67A hoặc 5.0V - 2.0A. Bài test bắt đầu từ 3h10 chiều, lấy các mốc thời gian là 10 phút để kiểm tra dung lượng pin sạc vào một lần, từ 0% - 100% và không mở máy trong quá trình test. Như các bạn thấy, trong 10 phút đầu máy sạc pin rất nhanh lên được 20%, và chỉ trong 30 phút thì đạt được 50% dung lượng pin. Và khi bắt đầu đạt được 85% dung lượng pin máy bắt đầu sạc chậm dần lại, đây là tính năng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho pin. Và cuối cùng, máy sạc đầy viên pin 3000mAh của S6 Edge Plus vào lúc 1 tiếng 20 phút, Như vậy, các bạn không cần phải lo lắng về việc sử dụng pin của S6 Edge Plus, khi cần kíp chỉ việc sạc trong 30’ là có được 50% dung lượng của pin, rất hữu ích trong việc sử dụng máy hàng ngày.

 



So sánh với Note 5


Thực tế thử nghiệm cho thấy sự chêch lệch về thời gian sử dụng pin của S6 Edge Plus và Note 5 là không đáng kể. Do thời gian standby của S6 Edge Plus tiêu hao ít năng lượng hơn so với của Note 5 (standby qua đêm của S6 Edge Plus tốn 12% so với 14% của Note 5). Bù lại, Note 5 cho thời lượng xem phim nhiều hơn S6 Edge Plus khoảng 12 phút. Vì do 2 máy có chung một cấu hình, nên không có sự chêch lệch lớn về thời lượng pin, về thời gian sạc cũng không có sai biệt nhiều nhanh chậm hơn nhau khoảng 7 phút mà thôi. Biểu đồ sau sẽ cung cấp chi tiết hơn về thời lượng pin, thời gian sạc của 2 máy.

 


Kết Luận
Như vậy, so với Note 5 thì S6 Edge Plus cho kết quả thời lượng pin chỉ hơn 13 phút onscreen, 22 phút sử dụng hỗn hợp. Ít hơn 15 phút xem phim và sạc nhanh hơn Note 5 khoảng 7 phút. Thì với các số liệu trên các bạn thấy rõ ràng rằng gần như không có khác biệt về thời lượng pin giữa hai siêu phẩm có cùng một cấu hình của Samsung trong năm nay.
Còn so với S6 Edge, thì S6 Edge Plus với màn hình to hơn (5.7 inch so với 5.1 inch), dung lượng RAM 4Gb lớn hơn. Thời lượng pin được cải thiện hơn, các bạn sẽ có thêm gần 2 tiếng sử dụng hỗn hợp, màn hình to hơn đem lại trải nghiệm tốt hơn. Bù lại bạn phải đánh đổi kích thước máy to hơn khiến việc phải thao tác bằng một tay trở nên khó khăn hơn.

Nguồn: tinhte.vn

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

Việc HTC tung ra thế hệ flagship U series những tưởng sẽ đánh dấu thất bại tiếp theo của họ với chiếc U Ultra quá đắt đỏ và chiếc U…

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Tai nghe với đầu cắm Lightning mới đang được lắp ráp tại nhà máy của Foxconn và sẽ có mặt trong hộp của iPhone 7, iPhone 7 Plus khi cả…

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Bản thử nghiệm Galaxy Note 7 có hiệu năng cao, các chức năng hoạt động tốt, tốc độ phản hồi nhanh, đặc biệt là cảm biến mống mắt cho phép…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Mình vốn rất có cảm tình với hàng Sony.

Xem nhiều nhất

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Mẫu điện thoại ra mắt ngày 13/8 của Samsung được các chuyên gia công nghệ nhận định là "smartphone đẹp nhất mà hãng này từng giới thiệu".

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến UltraPixel, HTC còn đến cho smartphone cao cấp của hãng nhiều tính năng chụp hình thú vị và chất lượng thông qua công…

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Kiểu dáng lạ mắt giống như ống ngắm tàu ngầm nhưng giúp cho camera của HTC có thể cầm tay thoải mái, chụp hình ,quay video dễ dàng hoặc bỏ…

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình cong tràn sát cạnh, cho phép hiển thị cuộc gọi đến, tin nhắn hay các thông tin độc lập khác mà không…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

Với số điểm tổng 88 , HTC 10 chia sẻ ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất cùng với di động của Samsung do DxoMark đánh giá.

Hồng Yến Channel

Xem tất cả