Công nghệ số cho người sành ăn
Lịch sử ứng dụng gọi món trên thế giới ra đời không lâu, thế nhưng sự phát triển nhanh chóng đã thể hiện đúng nhu cầu của thời đại. Chỉ sau vài năm xuất hiện, ứng dụng foodpanda đã có mặt tại 40 quốc gia, cập nhật trên các hệ thống Apple App Store, Google Play Store và Windows Phone Store.
Gọi món trở nên dễ dàng hơn nhờ các ứng dụng di động. |
Mô hình gọi món trực tuyến được đưa vào nền tảng ứng dụng để thu hút và phát triển tối đa tính tiện ích. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải tiến hành nhiều công đoạn. Tùy theo từng vùng miền, foodpanda thực hiện khảo sát tâm lý người dùng và đưa ra chiến lược phát triển. Quá trình này được thực hiện tỉ mỉ, từ việc thử nghiệm, so sánh, phân tích đến khâu thực hiện, hoàn thiện. Thiết kế của ứng dụng được phát triển và điều chỉnh với giao diện sinh động, khoa học, mang đến sự tiện lợi qua các bước chọn món từ hàng nghìn thực đơn phong phú, đến thanh toán và hoàn tất giao dịch.
Chỉ trong thời gian ngắn, các nước có tốc độ phát triển ứng dụng điện thoại nhanh nhất như Ảrập Xêút, Nga và Brazil có lượng đặt hàng qua ứng dụng di động chiếm 60%. Trên toàn cầu, Android là thiết bị cài đặt ứng dụng foodpanda/Hellofood nhiều nhất với 62% lượt tải và cài đặt. Ở châu Phi, Tây Âu và châu Mỹ Latin, mức cài đặt ứng dụng còn nhiều hơn cả iOS. Khách hàng sử dụng Apple tại châu Á, châu Âu, Trung Đông là những người có “tâm hồn ăn uống” hơn cả khi lượng đơn hàng từ thiết bị iOS nhiều hơn so với Android.
Ở Việt Nam, mỗi tuần, ứng dụng mang biểu tượng chú gấu này nhận hơn 16.000 lượt download, số đơn gọi món tăng lên mỗi ngày so với nền tảng website foodpanda. Với người bận rộn, việc gọi món thông qua ứng dụng mang đến những tiện lợi, họ cũng trở nên sành điệu hơn khi lựa chọn các món ăn phù hợp với gu ẩm thực, phong cách và túi tiền của mình bất cứ thời điểm nào.
Trên nền tảng di động, các bước đặt đồ ăn đều trở nên nhất quán và tiện lợi hơn so với sử dụng máy tính bàn. Ứng dụng cung cấp tất cả tính năng sẵn có trên website gọi món. Người dùng có thể trả tiền mặt khi nhận hàng hoặc thanh toán trực tuyến được tích hợp như Master, Visa card hoặc ATM có dịch vụ Internet Banking.
Thực đơn luôn hiển thị kèm theo hình ảnh của các món ăn và mỗi nhà hàng đều có mục nhận xét và đánh giá của khách hàng. Người dùng còn có thể truy lại lịch sử đặt hàng để chọn những đơn cũ nhanh chóng tiện lợi. Ứng dụng còn cho phép người dùng biến tấu phần ăn cho riêng mình như tại nhà hàng với việc chọn lựa, thay thế hay thêm thành phần theo sở thích. foodpanda đang có chương trình ưu đãi giảm giá 30% trên các đơn hàng gọi món qua ứng dụng điện thoại lần đầu với mã voucher “HELLO30”.
Thu Ngân