Tôi đã yêu một huyền thoại

Ngay từ lần nhìn thấy em tôi đã đê mê mụ mị. Tôi điên đảo vì vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của em, vì sự thông minh nhanh nhạy của em. Trái tim đã mách bảo tôi rằng em là của tôi, chỉ tôi mà thôi. Và ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã yêu em.

Trước em, tôi cũng đã yêu và chung sống với một vài "người", béo có, gầy có, đẹp có. Người tôi yêu đầu tiên là T-mobile MDA Vario mà các anh hàng xóm còn gọi là HTC Wizard 200. Cô nàng này thì khỏi nói, vừa béo vừa cao to, danh hiệu "cục gạch" dành cho cô ấy đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cô ấy tuy không có dáng siêu mẫu nhưng chiều tôi lắm. Bàn phím Qwerty chính là điểm mạnh của em ấy, nhắn tin và duyệt e-mail rất sướng. Đó là mối tình sinh viên của tôi.

HTC Wizard 200.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi mỗi người một nơi và không lâu sau tôi lại phải lòng cô nàng HTC Diamond xinh đẹp. Em này là một siêu mẫu, không còn nghi ngờ gì nữa, ngoại hình không thể chê vào đâu được. Và tôi đã bị vẻ đẹp lung linh của em che mắt. Lần đầu gặp mặt em, đang quen với cái "mặt mẹt" QVGA, khi nhìn thấy khuôn mặt VGA trên kích cỡ 2,8' thì tôi không thể cầm lòng mình được, tôi đã yêu và quyết định cưới em. Nhưng rồi về sống với nhau mới phát sinh những vấn đề mà khi yêu ta không thấy, đó là dung lượng pin của em quá khiêm tốn, chỉ 900 mAh và thêm một khuyết điểm nữa là em không có jack cắm tai nghe 3,5 mm mà dùng chung với cổng microUSB. Vậy là tôi lại chia tay em để đến với HTC Diamond 2 nhưng mọi chuyện vẫn không tốt đẹp hơn.

HTC Diamond.

Sau 3 mối tình không thành công, tôi sống trong buồn bã và đơn độc một thời gian. Trong thời gian đó, tôi chữa cháy bằng một vài em feature phone, một vài cuộc tính chóng vánh nhưng tôi không thể nào quên được những cái tiện lợi mà hệ điều hành Windows Mobile mang lại và tôi quyết tâm yêu thêm lần nữa.

Tôi gặp em đúng một ngày trước kỷ niêm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, trong một buổi chiều đẹp nên thơ và nhiều duyên nợ. Tôi về Hà Nội, về mái trường Bách Khoa nhiều kỷ niệm và tôi gặp em. Em quả thực quá đẹp. Thân hình cân đối với số đo 3 vòng là 120.5 x 67 x 11 mm làm tôi khát khao và mong có em bằng được. Dung nhan mỹ miều của em lại càng khiến kẻ khác phải ghen tỵ với màn hình 4,3 inch độ phân giải 480 x 800, lớn nhất thời bấy giờ. Lúc đó, tôi thực sự choáng ngợp khi nhìn thấy màn hình của em.

Cho tới giờ tôi vẫn còn nhớ rất rõ ngày đầu tiên chúng tôi sánh đôi bên nhau, tôi đã tự tin như thế nào khi lôi em ra, mở trình camera để chụp ảnh đoàn diễu hành khi đoàn qua phố Nguyễn Thái Học. Tôi thực sự hãnh diện và tự hào khi nhiều ánh mắt ngưỡng mộ và tò mò nhìn về phía em và có thể cả nhìn tôi nữa.

HTC HD2 (Leo - người bạn đời của tôi).

Cái răng khểnh của em (camera lồi, cái mà ngày nay đã thành một xu hướng) càng làm em thêm duyên dáng và cuốn hút, viền kim loại bóng loáng cộng với đèn flash kép khiến tôi thêm phấn khích. Em cũng là thành viên đầu tiên trong dòng tộc Windows Mobile được trang bị màn hình cảm ứng điện dung, cảm giác lướt tay trên màn hình, mọi thao tác cảm ứng đều mượt mà, nhanh nhạy và chính xác làm con tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Và cái rất quan trọng là em đã được trang bị jack cắm tai nghe 3,5 mm, vậy là giờ tôi có thể thoải mái thả hồn mình với các bài nhạc quen thuộc cùng với em và bất kỳ tai nghe nào. Mặt lưng cong cộng với hai cạnh bên vát về phía màn hình làm mỗi lần ôm em, tôi dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp của em và tôi có thể giữ em thật chặt.

Mặt xinh dáng chuẩn đã đành, em còn mang trong mình một sức mạnh mà ai cũng phải ao ước. Em là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị chip xử lý Snapdragon QSD8250 1 GHz, chíp xử lý di động mạnh nhất thời bấy giờ cùng với RAM dung lượng 448 MB (nhận đủ 576 MB sau khi up ROM cook) và 512 MB ROM. Với cấu hình mạnh nhất thời điểm đó, em có thể giúp tôi làm mọi việc mà không gặp bất cứ một trở ngại nào. Muốn mang theo cả bộ sưu tâp nhạc, ảnh, video ư, đơn giản vì em có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Một con người toàn năng, đẹp người đẹp nết như em thì tất nhiên những kết nối như 3G, Wi-Fi, Bluetooth là không thể thiếu rồi.

Nhưng điều khiến em trở thành huyền thoại không phải những thứ đó mà chính là từ sự mến mộ, sự hỗ trợ của đông đảo cộng đồng yêu công nghệ mà điển hình là "thánh nhân" Cotulla và nhóm DFT, người đã mang Android và các hệ điều hành khác đến với em. Những ngày tháng đầu năm đó là những ngày tháng mà cả cuộc đời này tôi không thể nào quên, tôi đã mất ăn mất ngủ, thức thâu đêm để mày mò up ROM, khám phá hệ điều hành Android cùng với em. Em đã trở thành huyền thoại trong lòng tôi và trong lòng cộng đồng yêu công nghệ bởi em là thiết bị duy nhất chạy được nhiều hệ điều hành đến vậy: Windows Mobile, Windows Phone, Windows 95, Android các phiên bản, Ubuntu, MeeGo, Maemo. Và em cũng là thiết bị hiếm hoi được cộng đồng hỗ trợ lâu tới vậy.

Ngày nay, có thể HTC thất thế không còn giữ được ngôi vương, gia đình em không còn là danh gia vọng tộc nhưng tình yêu của tôi cũng như cộng đồng yêu công nghệ dành cho em vẫn không hề phai nhạt. Tôi vẫn mong một ngày HTC giũ bùn đứng dậy tìm lại được ánh hào quang năm nào.

Nguyễn Ngọc Hữu

Chia sẻ ký ức công nghệ xin gửi về email: phuongthuy@vnexpress.net với tiêu đề: Ký ức công nghệ.

Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về bản quyền nội dung và tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập, thay tên, địa chỉ nếu cần. Bài không có nhuận bút. Mỗi tháng Số Hóa sẽ tặng một món quà công nghệ nhỏ cho bài viết được đọc nhiều nhất. Quà công nghệ tháng 4 là tai nghe Sennheiser HD180. 

Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Tags:

Bài viết liên quan

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Ra mắt Galaxy Tab S9 Series tại Việt Nam: màn đẹp, IP68, giá từ 19,9 triệu đồng

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 với mục tiêu tái định nghĩa thị trường máy tính bảng và thiết lập các chuẩn mực mới cho…

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Giới thiệu Galaxy Watch6 series: nhiều nâng cấp, Classic trở lại, giá từ 9,9 triệu

Samsung chính thức giới thiệu Đồng hồ thông minh Galaxy Watch6 series với định hướng cá nhân hóa sức khỏe, nâng cấp thiết kế tối ưu cùng trải nghiệm di…

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung Galaxy Z Flip5 | Fold5 ra mắt: bản lề Flex, giá từ 25,9 triệu đồng

Samsung công bố thế hệ thứ năm trong hệ sinh thái thiết bị Galaxy gập: bộ đôi tuyệt tác Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 với bản lề Flex…

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Sự kiện ra mắt toàn cầu dòng Redmi Note 12: Dòng Redmi Note 12 ra mắt toàn cầu!

Các sản phẩm có cảm biến camera chất lượng cao so với các đối thủ cạnh tranh. Trên hết, nó đi kèm với các tùy chọn như MediaTek Dimensity 1080 SOC…

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00 ngày 15/10/2021.

[THÔNG BÁO] Hồng Yến mobile chính thức Mở chương trình Đặt trước các sản phẩm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ 0h00…

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xiaomi POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

POCO F3 GT ra mắt: Dimensity 1200, có phím trigger để chơi game, sạc nhanh 67W, giá từ 8.4 triệu đồng

Xem nhiều nhất

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Mỹ cáo buộc lao động Trung Quốc đánh cắp bí mật của IBM

Nhà chức trách Mỹ buộc tội một người Trung Quốc với tội danh gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn từ một công ty Mỹ mà ông…

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ phát hiện ung thư vú

Bằng phương pháp deep learning, trí tuệ nhân tạo (AI) đã có khả năng phát hiện ung thư vú gần tốt như con người.

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Smartphone camera xoay Oppo N1 thêm bản đặc biệt

Mẫu Phablet màn hình 6 inch Full HD mới được Oppo giới thiệu ở Việt Nam vừa có thêm phiên bản đặc biệt CyanogenMod với giao diện Android gốc của…

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

Mua hàng trả góp Xiaomi tại Hồng Yến mobile không lo về lãi suất

TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI XIAOMI TẠI CỬA HÀNG HỒNG YẾN MOBILE.

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Huawei sắp có di động chạy cả Android và Windows Phone

Thiết bị của Huawei sẽ ra mắt vào khoảng quý II năm nay, sau thời điểm Microsoft triển khai phiên bản hệ điều hành mới Windows Phone 8.1.

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Sony Xperia Z2 đã bán tại Việt Nam, giá 18,5 triệu đồng

Ngoài kiểu dáng vuông vức, thiết kế bóng bẩy, Sony Xperia Z2 còn hấp dẫn người dùng khi được nâng cấp cấu hình, bổ sung tính năng quay video 4K…

Hồng Yến Channel

Xem tất cả