HTC U11 Đứa Con Hoan Tàn Đã Trở Lại

Việc HTC tung ra thế hệ flagship U series những tưởng sẽ đánh dấu thất bại tiếp theo của họ với chiếc U Ultra quá đắt đỏ và chiếc U Play hiệu năng yếu bậc nhất năm 2017.

Thế nhưng, HTC U11 lại là chiếc máy kế cận hoàn hảo dành cho HTC 10 trên tư cách flagship của năm. Về tổng quan, U11 vượt trội trong thế giới smartphone nói chung và trong tất cả các máy của HTC nói riêng với con chip mạnh nhất đến từ Qualcomm, thời lượng pin khủng, kích cỡ vừa vặn hơn, camera cực đẹp và giá cả hợp lý.

Thiết kế về HTC U11

U11 có thiết kế tốt đến mức có thể cạnh tranh sòng phẳng với Samsung Galaxy S8, flagship tốt nhất nửa đầu năm 2017. HTC luôn luôn là một nhà sản xuất sáng tạo trong thiết kế và sẵn sàng đi ngược lại số đông trong công tác tạo hình phần cứng. Thiết kế liquid surface giúp HTC U11 khác biệt so với tất cả các điện thoại khác có hai mặt trước sau bằng kính. Mặt lưng ở sau cong cực kỳ mềm mại ở các góc, bám lấy khung viền một cách tinh tế. Đồng thời, màu sắc của mặt lưng này không bị dính chết bên trong lớp kính, mà nó có thể thay đổi dựa vào vị trí tương đối của lớp kính so với ánh sáng xung quanh. Với bản màu xanh lục, tuỳ vào góc cầm máy mà mặt lưng có thể đổi sang màu đen. Với HTC U11 bản màu Red Gold, máy có màu đỏ khi nhìn thẳng và màu vàng khi nghiêng đi.


HTC U11

Chất lượng hoàn thiện trên U11 cực kỳ xuất sắc. Họ đã chăm chút vào từng chi tiết nhỏ một để mang lại trải nghiệm sử dụng trọn vẹn cho người dùng, từ cách máy rung nhẹ khi bấm phím ảo hay trọng lượng vừa vặn để cảm giác cầm nắm được thoải mái. Với một số người dùng, điểm họ không hài lòng nhất trên thiết kế này chính là mặt trước của nó. Trong năm 2017, khi thiết kế tối ưu hoá hiển thị mặt trước lên ngôi với hai kẻ đi đầu là Samsung Galaxy S8 và LG G6, có thể HTC U11 sẽ tạo ra ít ấn tượng hơn với mặt trước đơn giản với các phím điều hướng nằm bên ngoài màn hình. Mặt trước này được đánh giá là chỉ thuộc về năm 2016. Thế nhưng với truyền thống đi ngược xu hướng về mặt thiết kế, HTC vẫn đã tạo ra một chiếc máy có bề ngoài hoàn hảo mà không cần chạy theo các trào lưu.

Màn hình của HTC U11

Màn hình 5.5 inch trên tấm nền LCD, độ phân giải 2K của HTC U11 là màn hình LCD tốt nhất mà người dùng có thể tìm được trong thời điểm hiện tại. Góc nhìn của HTC U11 rất rộng. Có thể thấy màn hình hiển thị của máy cực kỳ mịn và trong vắt như một lớp kính nhiều màu sắc nổi trên tay trong mọi điều kiện ánh sáng. Kể cả khi bị ánh sáng trực tiếp chiếu thẳng vào, máy vẫn cho màu sắc và khả năng hiển thị vào mắt hoàn toàn ổn.


Màn Hình Htc U11

Trải nghiệm âm thanh trên HTC U11

Tai nghe USonic cho chất lượng vượt trội so với các tai nghe đi kèm theo máy khác, với công nghệ khử nhiễu chủ động bằng sóng âm và khả năng tuỳ biến âm thanh theo cấu trúc tai mỗi người. Điểm yếu duy nhất của chiếc tai nghe này trong thời điểm hiện tại có lẽ là việc nó chỉ hỗ trợ một mình HTC U11 chứ không cắm được vào bất kì máy nào khác.


Âm Thanh U11

Về loa BoomSound, hệ thống loa kép của U11 được bố trí theo kiểu một loa hướng vào người dùng và một loa nằm ở cạnh đáy sát cổng sạc. Dù nhiều người dùng HTC vẫn muốn có cả bộ đôi loa trực diện, có rất ít thứ để phàn nàn về loa BoomSound mới này. Nó mang lại chất lượng tốt hơn nhiều so với HTC 10 và hầu như tất cả các loa ngoài đang có mặt trên những chiếc flagship khác. Âm lượng lớn, dải âm rộng, loa ngoài của HTC U11 cho cảm giác thời hoàng kim của một HTC chuyên âm thanh đang trở lại mạnh mẽ.

Phần mềm và tính năng Edge Sense(bóp cạnh viền) trên U11

Phần mềm HTC Sense không được cải thiện quá nhiều trên HTC U11. Những gì người dùng có được không khác mấy so với thời HTC One M9. Thế nhưng, một giao diện sạch sẽ, ít sạn được tuỳ biến khá nhẹ trên nền Android 7.1.1 mang đến cho người dùng vừa đủ sự mượt mà. Kết hợp với khả năng hoạt động tốt của những tính năng mới và việc cho phép tắt những tuỳ chọn không cần thiết, HTC U11 mang lại trải nghiệm Android khá đơn giản và gần với Android gốc. Trên Google Play, trừ những ứng dụng dành cho bàn phím, thì gần như không có ứng dụng nào có thể hoàn hảo hoá giao diện của HTC U11.


HTC U11 Bóp Cạnh Viền

Tính năng mới đáng giá nhất trên HTC U11 là Edge Sense. Tính năng cảm ứng cạnh viền hoạt động tuỳ sở thích của người dùng giúp HTC U11 không cần có thêm bất kỳ phím cứng nào. Bóp mạnh, bóp nhẹ, bóp ngắn, bóp dài, người dùng có thể truy cập vào những ứng dụng khác nhau tuỳ lực bóp. Lúc đầu có cảm giác đây là một tính năng thêm vào vì mục đích marketing, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Bóp viền là hình thức giao tiếp với smartphone hoàn toàn mới, mang lại rất nhiều cảm hứng và đặc biệt thuận tiện. Trong ứng dụng camera, người dùng có thể chụp ảnh nhanh hơn rất nhiều bởi một lần bóp có thể giúp họ chuyển từ camera sau sang camera trước hoặc chụp trực tiếp mà không cần phải dùng tới hai tay. Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng khác được tích hợp sẵn như chụp ảnh màn hình, bật tắt đèn pin, thu âm hay khởi chạy ứng dụng ở các bên thứ ba.

Hiệu năng và pin trên HTC U11(Con Khủng Long)

HTC U11 cực kỳ mượt mà. Phản hồi trong mọi lần chạm đều hoàn hảo, tốc độ lướt cực kỳ vừa phải và tốc độ tải game ứng dụng siêu nhanh, không có độ trễ hay bất kỳ sự lag giật nào. HTC U11 cho thời lượng sử dụng pin thực tế khá tốt dù viên pin chỉ có dung lượng 3000 mAh. Điều này xảy ra một phần là do khả năng tiết kiệm pin trên Snapdragon 835. Trung bình, người dùng có khoảng 4 tiếng đến 4 tiếng rưỡi on-screen mà vẫn còn khoảng 15% pin. Tốc độ sạc với Quick Charge 3.0 cũng rất đáng nể. Chỉ tiếc một điểm là nếu HTC U11 đi kèm với một dock sạc nhanh rời thì sẽ không có điểm gì phải chê.


HTC U11 Hiệu Năng

Camera trên HTC U11 (DxOMark chấm 90 điểm)

Camera trên HTC U11 tiến bộ rất xa so với camera trên HTC 10 và U Ultra. DxOMark chấm 90 điểm cho HTC U11, và trải nghiệm thực tế cho thấy đây là một camera phone xuất sắc. Máy ảnh này tái tạo màu sắc theo thiên hướng thực tế, đôi khi đẩy tông và độ tương phản lên chỉ một chút, nhưng mức độ chi tiết ở các góc cạnh thì luôn luôn xuất sắc. Vấn đề về dynamic range có vẻ khá hẹp trên các camera HTC khác đã bị xoá bỏ hoàn toàn. Ảnh thành phẩm của HTC U11 có thể ngang hoặc hơn ảnh từ Galaxy S8. LG G6 hay Google Pixel XL. Trong điều kiện thiếu sáng hoặc ánh sáng phức tạp, HTC U11 vẫn xử lý đủ tốt. Vẫn có thể có noise trên các vùng tối, nhưng thực tế không thể đòi hỏi một chiếc phone camera làm tốt hơn.


hình chụp từ htc u11

Kết luận về HTC U11 và các đổi thủ khác.

Thực ra HTC U Ultra là một sản phẩm tốt, nhưng cái giá quá cao của nó đã khiến cho nhiều người quên đi điều đó. Nhưng vấn đề còn tồn tại trên HTC U Ultra đã được khắc phục hoàn toàn trên HTC U11, một chiếc máy toàn diện hơn với mức giá hợp lý hơn. Thiết kế đẹp, cầm nắm chắc chắn, hiệu năng có thể đánh bại mọi đối thủ trừ các máy đến từ chính Google, nếu HTC U11 ế hàng, có lẽ lỗi sẽ nằm ở khâu bán hàng chứ không thể nằm ở bản thân sản phẩm. Nó gần như không có bất kỳ lỗi lầm nào, và khả năng ế có lẽ là rất thấp nếu chiến lược phân phối của HTC hợp lý.

U11 sẽ là con át chủ bài của HTC để cạnh tranh với các cái tên lớn trong năm 2017. Nó sẽ là phát súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của HTC ở vị thế của các đại gia sản xuất smartphone.

Video đánh giá HTC U11


Đánh giá thảo luận

Bạn vui lòng nhập thông tin bên dưới để hoàn tất quá trình gửi đánh giá, thảo luận

Bài viết liên quan

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT CAMERA ĐIỆN THOẠI GOOGLE PIXEL

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Video trải nghiệm tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Tai nghe với đầu cắm Lightning mới đang được lắp ráp tại nhà máy của Foxconn và sẽ có mặt trong hộp của iPhone 7, iPhone 7 Plus khi cả…

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Video trải nghiệm Galaxy Note 7 lộ trên mạng

Bản thử nghiệm Galaxy Note 7 có hiệu năng cao, các chức năng hoạt động tốt, tốc độ phản hồi nhanh, đặc biệt là cảm biến mống mắt cho phép…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Xin đánh giá Sony Xperia XA Dual

Mình vốn rất có cảm tình với hàng Sony.

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Dùng thử vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Xiaomi Mi Band 2 có tính năng vừa đủ dùng khi có thể đếm số bước chân, đo nhịp tim, hiển thị giờ, thông báo cuộc gọi, tin nhắn trong…

Xem nhiều nhất

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Galaxy Note 5 được giới công nghệ đánh giá cao

Mẫu điện thoại ra mắt ngày 13/8 của Samsung được các chuyên gia công nghệ nhận định là "smartphone đẹp nhất mà hãng này từng giới thiệu".

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Đánh giá camera kép trên HTC One M8

Bên cạnh việc sử dụng cảm biến UltraPixel, HTC còn đến cho smartphone cao cấp của hãng nhiều tính năng chụp hình thú vị và chất lượng thông qua công…

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Đánh giá nhanh camera độc đáo của HTC

Kiểu dáng lạ mắt giống như ống ngắm tàu ngầm nhưng giúp cho camera của HTC có thể cầm tay thoải mái, chụp hình ,quay video dễ dàng hoặc bỏ…

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Dùng thử Samsung Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh

Smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình cong tràn sát cạnh, cho phép hiển thị cuộc gọi đến, tin nhắn hay các thông tin độc lập khác mà không…

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

TRẢI NGHIỆM ĐÁNH GIÁ ASUS ZENFONE 3 ZE520KL

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

HTC 10 được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất

Với số điểm tổng 88 , HTC 10 chia sẻ ngôi vị smartphone chụp ảnh đẹp nhất cùng với di động của Samsung do DxoMark đánh giá.

Hồng Yến Channel

Xem tất cả